Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Bài Viết Chuyên Đề 201: Truyền Sinh Có Trách Nhiệm

Chiều ngày 24/05/2014, cuộc hội thảo về phương pháp Billings - truyền sinh có trách nhiệm - được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, với hơn 200 khán giả và các chuyên viên tham dự.
Mở đầu chương trình, gia đình ca sĩ Mr & Mrs Jadjuk, đến từ đất nước Ba Lan đã trình diễn những ca khúc cầu nguyện đầy sốt mến. Cũng trong tâm tình nói về ý nghĩa và tầm quan trọng của đời sống cầu nguyện, mục sư Otto (Canada) chia sẻ: Có nhiều người quan niệm cầu nguyện là phải đến nhà thờ nhưng chúng ta có thể cầu nguyện ở mọi nơi, mọi lúc. Chúng ta cảm nghiệm tình thương của Chúa trên mọi nẻo đường của cuộc sống. Chẳng hạn, ông nhìn ngắm sự phát triển của thành phố Sài Gòn, ông tạ ơn Chúa về tất cả những vẻ đẹp của thành phố, ông cầu nguyện cho người dân Sài Gòn, cầu nguyện cho đất nước Việt Nam ngày càng an khang, thịnh vượng.
Để nhìn lại những bước hình thành và phát triển của tổ chức Woomb tại Việt Nam, bà Liên On – Việt kiều Úc và nữ tu Teresa Nguyễn Thị Phú (Dòng Đaminh), đại diện cho tổ chức Woomb tại Việt Nam đã sơ kết hoạt động của tổ chức trong những năm qua. Phương pháp Billings đã được tổ chức Woomb Việt Nam và quốc tế kết hợp giảng dạy tại nhiều giáo phận, đến nay đã có 15.000 học viên trở thành hạt giống làm cho chương trình được nhân rộng.
Trong cuộc hội thảo, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Minh, giảng viên Billings đã phân tích tổng quát về áp dụng phương pháp Billings sao cho chính xác và hiệu quả. Dưới góc nhìn của y học, đây là phương pháp được đánh giá có xác suất cao, đã được nghiên cứu và thực nghiệm tại nhiều nước, đồng thời đem lại sự an toàn về sức khỏe cho con người.
Phương pháp Billings có thể nhiều người còn chưa dám áp dụng và ngần ngại nói về nó cho người khác, nhưng thực tế lại là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất cho các cặp vợ chồng hiếm muộn cũng như sinh con theo ý muốn. Đây chính là cánh cửa Chúa mở cho chúng ta (lời đúc kết của Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn – đặc trách Woomb Việt Nam)
Thùy Dung
Nguồn: http://chuongtrinhchuyende.com/chuyen-de-su-kien/chuyen-de-thu-bay-hang-tuan/item/1874-bai-viet-chuyen-de-201-truyen-sinh-co-trach-nhiem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét