Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn: Chuyên đề “Caritas: Tổ chức và hoạt động”

WGPSG -- Vào lúc 7g30, ngày 27/5/2014, tại hội trường Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, đã diễn ra buổi thuyết trình chuyên đề về Caritas cho hơn 200 tham dự viên là quý Thầy thuộc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.
Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, SDB, Giám đốc Caritas TGP, thuyết trình viên của chuyên đề hôm nay. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý soeur và nhân viên Văn phòng Caritas.
Buổi chuyên đề được bắt đầu bằng vũ điệu múa sinh hoạt cộng đồng qua bài hát “Tâm điểm yêu thương”. Những ca từ và cử điệu bài hát như nói lên dù sống ở bậc ơn gọi nào chúng ta đều được mời gọi ra đi làm chứng cho Tin Mừng Chúa bằng cuộc sống bác ái, yêu thương.
“Người thời trước - người thời sau.
Người trí thức - người bình dân.
Người sống đời tu - người sống đời thường.
Dù là nữ hay là nam,
Đều được gọi mời sống chứng nhân tình yêu…”
Với 90 phút trình bày, Cha Vinh Sơn đã giới thiệu đến quý Thầy những nội dung hết sức cơ bản của Linh đạo bác ái Caritas. Đó là ý thức trách nhiệm thi hành bác ái của người Kitô hữu; về tổ chức Caritas đã hình thành như thế nào; các hoạt động bác ái của Caritas tại địa phương, đặc biệt là Caritas Tổng Giáo phận, để quý thầy có được kiến thức và định hướng đúng về Caritas, nhờ đó có thể tham gia tích cực vào các hoạt động mục vụ của giáo xứ và giáo phận khi trở thành những vị mục tử chăm sóc đàn chiên của Chúa.
Chuyên đề hôm nay được tổ chức tại Trung tâm ơn gọi của Giáo phận đã mở ra sự liên đới và hợp tác của nhiều thành phần xã hội và Giáo hội trong việc ưu tiên phục vụ cho người nghèo. Hy vọng từ chuyên đề này, quý Thầy nhận ra sứ mạng căn bản và thiết yếu của đời sống mục vụ chính là theo đuổi con đường xây dựng Giáo hội bằng việc sống tinh thần yêu thương, cùng với Giáo hội bước đi giữa lòng thế giới ngang qua việc dấn thân phụng sự Thiên Chúa và phục vụ người nghèo vì “Hoa quả của cầu nguyện là đức tin, hoa quả của đức tin là tình yêu, hoa quả của tình yêu là phục vụ, hoa quả của phục vụ là bình an”. (Mẹ Terêsa Caculta).
Đức Thánh Cha Phanxicô của chúng ta, trong suốt cuộc đời của ngài luôn noi gương tinh thần khó nghèo của Đức Kitô. Đặc biệt, đối với  hàng giáo sĩ và tu sĩ là những người được mời gọi theo sát Chúa hơn, có sứ mạng và trách nhiệm rao giảng và sống Tin Mừng cứu độ của Đức Kitô, ngài mong muốn họ phục vụ bằng cung cách giản dị, khiêm tốn và vui tươi theo tinh thần Đức ái Mục tử.
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140528/26212

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét