Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Chuyên đề số 200: “Dâng Lời Tụng Ca”

WGPSG -- Chiều thứ Bảy 17.05.2014, tại Giảng đường GB Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ TGP. TPHCM,  Chương trình Chuyên đề Giáo Dục (CTCĐ), thuộc Ban Mục vụ Gia Đình, TGP Sài Gòn đã tổ chức mừng Chuyên đề số 200 mang chủ đề “Dâng lời tụng ca”.
Chuyên đề có sự góp mặt và đồng hành của:Gia đình ca sĩ Jadjuk đến từ đất nước Ba Lan; Nhóm "Giêsu Yêu Bạn"; Các bạn trẻ Chương trình Chuyên đề Giáo Dục; Cộng đoàn Agape, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam; Mục sư Dương Quang Vinh; Ông bà Mục sư Otto Trudy Kakoschke (Canada). Đến tham dự chương trình có Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn; Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Mục vụ Gia Đình, TGP Sài Gòn; Cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, Trưởng ban Đối thoại Liên Tôn; và đông đảo các thành phần dân Chúa. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng khán thính giả đến tham dự chuyên đề hôm nay rất đông, ngồi chật kín cả giảng đường.
Chung một niềm vui
Trước khi chương trình bắt đầu, gia đình ca sĩ Jadjuk đã phục vụ cộng đoàn những nhạc phẩm thật ấn tượng.
Lúc 14g15, với bài múa khởi động “Tâm điểm yêu thương” và “Hãy làm cho Ngài lớn lên”, do nhóm trẻ CTCĐ thực hiện, Ban Tổ chức đã giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Sau khi giới thiệu thành phần tham dự, MC Vũ Minh đã giới thiệu ý nghĩa biểu tượng Chuyên đề.
Chương trình “nóng lên” với sự xuất hiện của nhóm "Giêsu Yêu Bạn". Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa như ngập tràn cả giảng đường trong phần cầu nguyện khai mạc.
Với tâm tình ấy, nữ tu Maria Nguyễn Thị Hồng Quế đã mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại chặng đường đã qua của gia đình CTCĐ. Báo cáo tổng kết ấy còn được minh họa bằng các video clip thật sống động. Tiếp theo, Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ với cộng đoàn ý nghĩa hoạt động của CTCĐ trong 6 năm qua, để mọi người cùng nhận ra rằng: Trong bối cảnh đời sống gia đình ngày càng băng hoại thì CTCĐ quả là món quà vô giá mà Thiên Chúa đã tặng ban cho cộng đoàn dân Chúa.
Để đánh dấu cho sự kiện mừng Chuyên đề số 200, Cha Luy và Soeur Maria cùng cắt chiếc bánh có 200 hoa hồng với 200 ngọn nến. Mọi người hiệp ý chia sẻ niềm vui với gia đình CTCĐ trong ánh sáng lan tỏa của từng chùm pháo bông trước sân khấu hòa cùng với giai điệu vui tươi và tiếng vỗ tay nhịp nhàng của bài “Happy Birthday”. Tiếp theo, bài ca chủ đạo “Hành trình chuyên đề” của nhạc sĩ Ý Vũ, được các bạn trẻ CTCĐ và cộng đoàn hòa nhịp trong từng cử điệu, như để diễn tả niềm vui chung của cả cộng đoàn.
CHUYÊN ĐỀ SỐ 200: “DÂNG LỜI TỤNG CA”
Chung một niềm tin
Sau khi nghỉ giải lao, mọi người quay lại giảng đường. Chương trình được tiếp tục với bài “Worthy is the Lamb” của nhóm múa Hoa Tường Vy, đến từ Hội Thánh Tin Lành Liên Hiệp Truyền Giáo. Mỗi cử điệu múa của các bạn trẻ đều toát lên tâm tình cầu nguyện.
Khi gia đình ca sĩ Jadjuk xuất hiện trên sân khấu, mọi người đã được tận hưởng món quà vô giá của Thiên Chúa là âm nhạc và cùng đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc của các bài hát được sáng tác từ Kinh Thánh.
Đặc biệt trong chuyên đề hôm nay có phần chia sẻ về cầu nguyện của Mục sư Otto Trudy Kakoschke (Canada), người đã đến hơn 30 quốc gia trên thế giới và đã đến Việt Nam 5 lần, để làm chứng về Chúa  Giêsu Phục Sinh. Với cách diễn giảng hùng hồn, đầy thuyết phục, qua lời phiên dịch của Mục sư Dương Quang Vinh, ông đã giúp tham dự viên thêm xác tín vào tình yêu và sức mạnh của Chúa. Và thật cảm động khi kết thúc phần chia sẻ, Mục sư Otto Kakoschke mời gọi mọi người cùng nắm tay nhau và cầu nguyện bằng chính lời kinh mà Chúa Giêsu đã dạy: Kinh Lạy Cha.
Trong tinh thần đối thoại liên tôn, Cha FX Bảo Lộc đã chia sẻ những cảm nhận của ngài khi tham dự chuyên đề hôm nay. Ngài nói: Chính Chúa là trung tâm nối kết, để mọi người có thể vượt qua tất cả mọi ranh giới hữu hình và cùng nhau cầu nguyện trong tinh thần đại kết của những người con cùng một Cha trên Trời. Và ngài mời gọi mọi người cùng nhau cầu nguyện theo tinh thần Taizé bằng kinh Manificat và lời tung hô Halleluia.
Chung lời tạ ơn
Kết thúc Chuyên đề 200, một lần nữa, nhóm "Giêsu Yêu Bạn" đã giúp cộng đoàn có được những giây phút lắng đọng bên Chúa bằng những bài thánh ca cộng đồng.
Chương trình Chuyên đề 200 khép lại vào lúc 17g15. Quả thật, như điều mà Ban Tổ chức mong ước, chuyên đề đặc biệt hôm nay không chỉ là dấu ấn cho gia đình CTCĐ nhưng còn đem đến cho tham dự viên những giây phút ngập tràn hạnh phúc bên Chúa và bên nhau, qua những “Vũ khúc Tạ ơn” mang sắc thái tân kỳ và sôi động nhưng cũng lắng đọng tâm tình cầu nguyện sốt mến.
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140518/26091

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét