Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Caritas TGP: Chia sẻ kỹ năng phần mềm chương trình Tiếp Sức Mùa Thi

WGPSG --  Trong tinh thần cùng nhau hướng đến chương trình Tiếp Sức Mùa Thi 2014: “Yêu thương và chia sẻ trong tình gia đình”, sáng ngày 28/5/2014, tại lầu 2, Tòa Tổng Giám mục, Caritas TGP phối hợp cùng với Anh Trần Ngọc Kính và 2 chuyên gia phần mềm của giáo xứ Tam Hải tổ chức buổi chia sẻ chuyển giao, hướng dẫn quản lý phần mềm chương trình Tiếp Sức Mùa Thi (TSMT) cho hơn 30 đơn vị, giáo xứ, dòng tu tham gia trên địa bàn giáo phận. Đồng thời, anh Anrê Trần Đăng Phú, giáo xứ Tân Phước, hướng dẫn mở trang Facebook TSMT của Caritas TGP nối kết các điểm TSMT với thí sinh trên khắp mọi miền đất nước.
Đến tham dự buổi tập huấn phần mềm quản lý TSMT, có sự hiện diện của Cha Vinh Sơn, Giám đốc Caritas TGP, Sơ Têrêsa Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Sơ Lucia Nguyễn Thị Như Lai, phụ trách chương trình TSMT của Giáo phận, quý Sơ VP Caritas cùng đại diện của hơn 30 đơn vị tham gia Tiếp Sức Mùa Thi năm 2014.
Mở đầu buổi chia sẻ, Cha Vinh Sơn nhấn mạnh đến tính liên đới và bổ trợ của Giáo huấn Hội Thánh Công giáo đã và đang được phát huy trong hết mọi thành phần xã hội và Giáo hội. Tinh thần này được khắc họa rõ nét trong hoạt động tham gia giúp đỡ các em vùng sâu, vùng xa, các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nơi lưu trú trong những ngày mùa thi Đại học - Cao đẳng diễn ra. Cha trân trọng những sáng kiến, cống hiến khả năng của các anh chị em trong giáo phận đã hỗ trợ cho chương trình TSMT ngày càng đi vào chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt là Ban Kỹ thuật viên Tiếp Sức Mùa Thi của giáo xứ Tam Hải đã viết phần mềm quản lý chương trình để hôm nay chia sẻ đến các đơn vị trong giáo phận.
Tại buổi chia sẻ, các tham dự viên được hướng dẫn triển khai các biểu mẫu tình nguyện, nắm nội dung tổng thể của phần mềm quản lý TSMT, cách tạo tài khoản, phân quyền, các bước nhập dữ liệu, tra cứu thông tin… Với phần mềm quản lý TSMT, các đơn vị tham gia thực hiện TSMT sẽ quản lý và điều hành công việc được tổ chức, sự biến động các thí sinh tại đơn vị, nắm được nhu cầu, các thông tin cơ bản về sinh viên tham gia dự thi, từ đó nhanh chóng điều chuyển đến các đơn vị có nhu cầu trên địa bàn giáo phận. Bên cạnh, Ban Tổ chức TSMT của giáo xứ, dòng tu có thể truy cập trực tuyến và sử dụng phần mềm ở bất kỳ địa điểm nào có internet, phát huy ưu thế trong việc cập nhật thông tin và số liệu các thí sinh.
Phần thứ hai anh Anrê Trần Đăng Phú hướng dẫn cách đăng nhập và nối kết trang Facebook TSMT của Caritas TGP đến trang Facebook của các giáo xứ nhằm tạo thành mạng lưới thông tin nhanh chóng đến các bạn trẻ trong thời gian lưu trú tại thành phố.
 Buổi chia sẻ, chuyển giao phần mềm TSMT và kết nối Facebook  do Caritas TGP phối hợp với Ban kỹ thuật viên tin học giáo xứ Tam Hải diễn ra hết sức tốt đẹp trong niềm vui vì có công cụ hỗ trợ cho công việc phục vụ tha nhân thêm hiệu quả và đầy tràn tình yêu.
Việc ứng dụng phần mềm quản lý các thí sinh tham gia dự thi Đại học, Cao đẳng 2014 sẽ góp phần tích cực trong công tác quản lý, nắm bắt tình hình tổ chức từ văn phòng Caritas TGP đến cơ sở một cách nhanh chóng và chính xác, qua đó, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý sinh viên đang lưu trú tại các giáo xứ trong mùa thi diễn ra.
CARITAS & PHẦM MỀM QUẢN LÝ TIẾP SỨC MÙA THI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét