Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Nhà hoạt động nhân quyền Hồi Giáo Pakistan đã cứu một tín hữu Ki-tô Giáo khỏi tội nhạo báng


Một người nhặt rác theo Ki-tô giáo ở Pakistan đã bị một đám đông quá khích buộc tội nhạo báng đạo Hồi Giáo khi người nay đã đốt những trang sách Kinh Koran. Sự thật thì 2 học sinh đã xé những trang sách này. Đám đông hung hăng này đã sẵn sàng để hành hình người đàn ông này theo hình thức lynch ( một loại hành hình được bọn phân biệt chủng tộc Mĩ áp dụng với người da đen trước đây, người bị giết sẽ không qua một phiên tòa xét xử hợp pháp,  thông thường họ sẽ bị xử tử bằng cách bị quấn một sợi dây quanh cổ). Nhưng một người Hồi Giáo, một nhà hoạt động vì nhân quyền đã can thiệp kịp thời. Một câu chuyện ý nghĩa về việc cứu một thanh niên vô tội.

Một câu chuyện cảm động với một kết thúc có hậu đã xảy ra nhờ vào sự can thiệp kịp thời của một nhà hoạt động Hồi Giáo khi anh này đã cứu một thanh niên người Ki-tô Giáo vô tội, người thậm chí là không biết đọc khỏi cái chết oan uổng. Đó là những gì mà Suneel Malik,Giám đóc quỹ hòa bình và phát triển con người nói với  AsiaNews. Khi bình luận về trường  hợp buộc tội sai trái về hành vi nhạo báng Hồi Giáo nhằm  vào một người Ki-tô Giáo xảy ra cách đây một vài ngày tại Faisalabad  ở Punjab thuộc Pakistan. Anh ta hi vọng rằng sự việc này sẽ góp phần tăng cường lối hành xử bao dung đối với các nhóm tôn Giáo thiểu số ở Pakistan nhằm xây dựng một nền hòa bình thật sự ở Pakistan và đi đến việc dẹp tan những danh xưng không hay đối với đất nước này và góp phần vào việc hòa hợp xã hội.
 
Sự việc diễn ra vào ngày 22 tháng 5, Mansha Masih một người Ki-tô giáo, đã có  15 năm làm nghề nhặt rác ở thị trấn Hajweri thuộc Faisalabad. Người đàn ông này đang nhặt rác và chuẩn bị rời khỏi một ngôi nhà bỏ hoang trong vùng này thì một người đàn ông Hồi Giáo tên là Billu đang ở trên nóc nhà của anh ta nhìn thấy sự việc đã nghi ngờ và buộc tội người Ki-tô giáo đã phỉ báng kinh Koran , sách thánh của người Hồi Giáo , Sau khi chửi bới người nhặt rác, người đàn ông hồi giáo này đã lao vào và đánh anh ta một cách tàn bạo.
 
Tuy nhiên sự can thiệp kịp thời của Farhan Sadiq, một nhà hoạt động Hồi Giáo, một phóng viên và cũng là một thành viên của Mạng Lưới Bảo Vệ Nhân Quyền đã cứu sống người đàn ông theo Ki-tô Giáo này, anh ấy đã cứu người nhặt rác khỏi bàn tay của người đàn ông hung hãn và đưa anh ta về nhà. Sau đó, anh ta đã tự mình điều tra để tìm ra sự thật, cuối cùng anh ta đã phát hiện ra rằng chính 2 học sinh chưa tới tuổi vị thành niên đã có hành động báng bổ những trang kinh Koran này, chúng đã đốt những trang sách này vì không muốn đến nhà thờ Hồi Giáo.
 
Tuy nhiên, tin đồn về hành động nhạo báng Kinh Koran của người đàn ông theo Ki-tô Giáo đã lan truyên nhanh chóng khắp thị trấn  và đám đông đã sẵn sàng để trừng phạt người đàn ông này mặc dù anh ta vô tội. Thậm chí ngay cả khi 2 học sinh kia đã nhận tội, thì đám đông vẫn không tin vào sự vô tội của người đàn ông này, người một mực khăng khăng rằng anh ta mù chữ và không làm gì sai, không biết nội dung của những trang sách kia viết về cái gì. Nhà hoạt động  Hồi Giáo đã can thiệp với đám đông và chứng minh rằng lời buộc tội của họ đối với người đàn ông nhạt rác là hoạt toàn sai và cuối cùng người đàn ông theo đạo Ki-tô này đã được cứu. Quả thực, người đàn ông này đã có một hành động vô cùng đẹp và đầy tinh thần trách nhiệm.
 
Với dân số hơn 180 triệu người, trong đó người Hồi Giáo chiếm 97%, Pakistan là quốc gia có dân số đứng thứ 6 thế giới và là quốc gia  đứng thứ 2 thế giới về số người theo Hồi Giáo chỉ sau Indonexia. Khoảng 80% người Hồi Giáo ở quốc gia này thuộc dòng Sunni, dòng Shias chiếm 20%. Người theo Ấn Độ giáo chiếm 1,85%, tiếp theo là người Công Giáo chiếm  1,6 % và người theo đạo Sikhs chiếm 0,04 %. Làn sóng bạo lực và xung đột giữa người Hồi Giáo và các nhóm tôn giáo thiểu số khác xảy ra thường xuyên ở quốc gia này mà người Shias và người Ki-tô là mục tiêu chính và mọi chuyện đang trở nên tồi tệ hơn. Nhiều vụ đã xảy ra , trong đó bao gồm những cuộc tấn công mà mục tiêu chống lại toàn bộ cộng đồng, như là ở Gojra vào năm 2009, ở Joseph Colony Lahore vào năm ngoái, ở những nơi thờ tự như là ở Peshawar vào tháng 9 năm ngoái hay là các hành động tàn ác chống lại những cá nhân như  Sawan masih và Asia Bibi, Rimsha Masih hay thanh niên Robert Fanish Masih  người bị phát hiện đã chết trong phòng riêng của anh ta, tất cả đều bị buộc tội nhạo báng.
 
Hoàng Anh
Nguồn: http://baoconggiao.com/vi/news/Tin-Tuc-Giao-Hoi-The-Gioi/Nha-hoat-dong-nhan-quyen-Hoi-Giao-Pakistan-da-cuu-mot-tin-huu-Ki-to-Giao-khoi-toi-nhao-bang-3572/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét