Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Giáo xứ Tân Định: Tác vụ hầu bàn

WGPSG -- Chiều thứ Bảy, ngày 17/5/2014, được sự chấp thuận của Đức Tổng Giám mục, cha sở giáo xứ Tân Định đã dâng Thánh lễ và trao Thừa tác vụ ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa cho 47 giáo dân gồm 24 nam 23 nữ.
Trước đó 2 ngày, cha Giuse Phạm Quốc Văn, dòng Đa Minh, đã đến giảng tĩnh tâm cho anh chị em. Trong ngày thứ nhất, cha đã giải thích rõ về ý nghĩa “thừa tác vụ”, “thừa tác viên”, và thế nào là thừa tác vụ bàn thờ, từ đó cha đã soi tỏ nhiệm vụ của các thừa tác viên ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa.
Ngày thứ hai, cha giới thiệu linh đạo của các thừa tác viên ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa đó là: thừa tác vụ rửa chân và thừa tác vụ hầu bàn. “Thầy rửa chân cho anh em thì anh em cũng hãy rửa chân cho nhau”, “Thế mà, Thầy đây, thầy sống giữa anh em như một kẻ hầu bàn”. Hai tác vụ trên luôn là một lời nhắc nhở và mời gọi các thừa tác viên họa lại hình ảnh của vị linh mục Thượng phẩm là Đức Giêsu. Thừa tác viên của Chúa cũng được mời gọi nhìn lại cung cách phục vụ của mình, phục vụ với mục đích gì. Vì sứ vụ, vì cộng đoàn hay vì vòng hào quang của riêng mình. Nếu không khởi đi từ ý hướng tốt, những việc làm tích cực có thể sẽ mất đi ý nghĩa của việc phục vụ đích thực.
Để có sức làm tròn bổn phận trên, cha nhắc lại đoạn Đức Giêsu hỏi tông đồ Phêrô: “Con có yêu mến Thầy không?” Đó cũng là câu hỏi Chúa hỏi từng Thừa tác viên (TTV) chúng ta. Các TTV sẽ được mời gọi đáp trả “Thầy biết con yêu mến Thầy” trong từng cung cách phục vụ, trong từng lần trao Mình Thánh Chúa, trong từng phận vụ phải chu toàn, trong từng nghĩa cử hy sinh, tha thứ, bao dung; nghĩa là một lời đáp trả liên lỷ tình yêu của Chúa. Và như thế, các TTV sẽ cảm nếm vị dịu ngọt của tình yêu, cảm nhận được một niềm vui kỳ tuyệt từ Thiên Chúa.
Trong Thánh lễ hôm nay, cha chánh xứ cũng nhắc TTV 3 việc:
1/ Phải có tinh thần Giáo hội, nghĩa là xây dựng và phục vụ Giáo hội, cụ thể là giáo xứ.
2/ Phải yêu mến Thánh Thể, nghĩa là năng chầu Thánh Thể, ít nhất là mỗi tuần 1 lần và phải có một đời sống phù hợp với tác vụ này như bỏ thuốc lá, bỏ rượu bia, bỏ lối sống bất xứng với tác vụ.
3/ Tôn kính và cẩn thận khi trao Mình Thánh Chúa.
Sau đó, 44 TTV cũ và 3 TTV mới đã tuyên hứa và được trao thừa tác vụ ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa 1 năm. Cả cộng đoàn đều vui mừng vỗ tay hoan hô.
Chiều nay là thứ Bảy kính Đức Mẹ trong tháng Mân Côi, vì thế trước Thánh lễ, các em thiếu nhi đã dâng hoa và nến lên Đức Mẹ. Thật là trùng hợp, các Thừa tác viên cũng xin dâng lên Mẹ những hy sinh để xin Mẹ đồng hành trên bước đường đem Con của Mẹ đến cho mọi người.
GX. TÂN ĐỊNH: TÁC VỤ HẦU BÀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét