Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Nhà thờ Chính tòa: Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho quê hương

WGPSG -- Hòa cùng tinh thần chung của toàn Giáo phận Sài Gòn trong ngày cầu nguyện cho quê hương đất nước, vào lúc 19g00, thứ Năm 22.05.2014, Nhà thờ Chính tòa đã tổ chức giờ Chầu Thánh Thể, do Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh chủ sự.
Tham dự giờ Chầu Thánh Thể với bà con giáo dân có Cha Tổng Đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh và quý nữ tu các dòng.
Với ánh đèn vừa đủ trên cung thánh, cùng với ánh sáng lung linh của những ngọn nến được thắp lên từ mỗi người trong cộng đoàn phụng vụ, với tiếng dương cầm vang lên giai điệu của bản nhạc bất hủ: “Ave Maria”, tất cả và tất cả đã tạo nên một bầu khí thật linh thiêng. Mọi người được chìm ngập trong bầu khí ấy, để có thể sống thân tình với Chúa Giêsu Thánh Thể và cầu nguyện cho quê hương Việt Nam thân yêu trước hiểm họa chiến tranh.
Trước khi chầu Thánh Thể, cha chủ sự đã nhắc lại lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam và cùng cộng đoàn nhìn lại những sự kiện vừa diễn ra nơi Biển Đông, trên vùng lãnh thổ của Việt Nam. Cha cũng nhắc đến những lời huấn dụ của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI về bổn phận của người Kitô hữu đối với quê hương. Qua đó, cha nhắc nhở cộng đoàn hãy thể hiện tinh thần liên đới với dân tộc bằng lời cầu nguyện.
Những lời hướng dẫn đơn sơ nhưng tràn đầy lòng nhiệt huyết nơi cha chủ sự đã giúp cộng đoàn ý thức hơn giá trị linh thiêng của giờ Chầu Thánh Thể đêm nay, đồng thời mỗi người cũng ý thức hơn bổn phận và trách nhiệm của mình đối với quê hương.
Sau khi hát kinh Chúa Thánh Thần, cha chủ sự cùng cộng đoàn đã hòa mình trong cuộc đối thoại với Chúa Giêsu Thánh Thể. Dưới ánh sáng Lời Chúa từ hai bài đọc trích từ Tin Mừng Gioan và Thư Giacôbê, cùng những lời diễn giải của cha Phêrô, cộng đoàn được nghe Chúa nói, để có thể hiểu hơn hòa bình đích thực là như thế nào, và phải làm gì để xây dựng nền hòa bình đích thực ấy. Bên cạnh đó, cộng đoàn cũng đã bộc bạch, thân thưa với Chúa qua các lời nguyện chung và những bài thánh ca. Cuộc đối thoại ấy càng trở nên có ý nghĩa và thi vị khi mọi người cùng chung lòng và chung lời trong bài thánh ca “Kinh Hòa Bình” của Thánh Phanxicô Assisi.
Giờ Chầu Thánh Thể kết thúc vào lúc 20g00. Cùng với Mẹ Maria, mọi người ra về với tâm tình của bài thánh ca “Nữ Vương Hòa Bình”. Và có lẽ đó là lời kết tuyệt vời nhất cho Giờ Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho quê hương Việt Nam thân yêu đêm nay.
NT. CHÍNH TOÀ: CTT CẦU CHO QUÊ HƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét