Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Giáo xứ Hóc Môn: Lễ Đức Mẹ Phù Hộ

WGPSG -- Lúc 17g30 ngày 24/5/2014, giáo xứ Hóc Môn đã cùng với gia đình Salediêng (SDB) dâng Thánh lễ mừng kính Mẹ Maria dưới tước hiệu Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu.
Trước đó, các em thiếu nhi giáo xứ, hội Các Bà Mẹ Công Giáo cùng với một số chị em trong các hội đoàn đã thực hiện dâng hoa trong bầu khí thiêng liêng và yêu mến Mẹ với trọn tấm lòng.
Ngoài ý nghĩa trên, Thánh lễ chiều nay còn chuyên chở biết bao tâm tình của mọi người dâng lên Mẹ Phù Hộ: cầu nguyện cho quê hương Việt Nam được hòa bình, tri ân quý Hội đồng Mục vụ đã mãn nhiệm, chính thức ra mắt tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ.
Thánh lễ có sự hiện diện đồng tế của quý cha cộng đoàn Salediêng Don Bosco Hóc Môn. Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Trung Thành, chánh xứ giáo xứ Hóc Môn, cha Phêrô Nguyễn Văn Bộ, Giám đốc Cộng thể Salediêng, Cha Phaolô Hồ Trọng Phu, Quản lý cộng thể, Thầy Gioan Baotixita Nguyễn Văn Rỡ cùng tất cả thành phần dân Chúa trong gia đình giáo xứ.
Trong bài giảng, Cha Phanxicô Xaviê sơ lược lịch sử ngày lễ Mẹ Phù Hộ nhằm nhấn mạnh sự hiện diện và vai trò của Đức Trinh Nữ Maria trong lịch sử Giáo hội, đặc biệt là dưới tước hiệu Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu. Cha mời gọi mọi người như Don Bosco hãy say mê yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, yêu mến Giáo hội và Đức Thánh Cha.
Sau bài giảng là nghi thức tri ân và tưởng lệ các vị trong Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã mãn nhiệm. Ngài đã trân trọng trao Kỷ niệm chương cho 5 vị với tấm lòng của vị mục tử tri ân về những đóng góp, cống hiến của các vị dành cho gia đình giáo xứ trong bao năm tháng qua.
Tiếp theo, nghi thức tuyên hứa trung thành của quý Tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Các vị tuyên hứa luôn cố gắng hoàn thiện cuộc sống cá nhân, trau dồi và bồi dưỡng về phương diện thiêng liêng, nhân bản, chuyên môn, qua đó nâng cao năng lực làm việc tập thể, xây dựng một cộng đoàn tư tế, yêu thương và hiệp nhất.
Những đóa hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh đã được Cha chủ tế đón nhận từ đôi tay của các vị Hội đồng Mục vụ vừa mãn nhiệm như nói lên tấm lòng yêu mến, ước muốn thiết tha được gắn bó phục vụ Hội Thánh thông qua cộng đoàn dân Chúa tại giáo xứ thân thương. Bầu khí của ngày lễ diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng, tất cả nói lên một tình yêu đặc biệt dành cho Mẹ Phù Hộ.
GX. HÓC MÔN: MỪNG LỄ ĐỨC MẸ PHÙ HỘ
Kết thúc Thánh lễ, theo truyền thống của gia đình Salediêng, những lá thư dâng cho Mẹ của mọi giáo dân trong giáo xứ đã được đốt, mọi người tham dự Thánh lễ lần lượt nhận thư trả lời của Đức Mẹ. Ai cũng muốn lưu lại với Mẹ thật lâu hơn một chút để nhận Lời của Mẹ dành cho mình với cõi lòng yêu mến, lắng nghe và ước muốn thực thi những chỉ dẫn của Mẹ.
Đối với mỗi giáo dân trong giáo xứ, hình ảnh của Mẹ với đôi mắt hướng về trời cao, đôi tay dang rộng như hân hoan chờ đón, như ân cần chở che đoàn con hôm sớm đã trở thành một biểu tượng quen thuộc có sức nâng đỡ, động viên các con của Mẹ vượt qua bao biến cố, bao nghịch cảnh của cuộc sống.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g30 phút trong niềm hân hoan và vui sướng của bao người vì có Mẹ Phù Hộ đồng hành và chở che từng ngày.

Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140527/26209

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét