Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Thánh lễ an táng Cha Antôn Trần Đức Dậu, SDB

WGPSG -- Thánh lễ an táng Cha Antôn Trần Đức Dậu, SDB được cử hành vào lúc 08g00 ngày 14.04.2014, tại thánh đường giáo xứ Ba Thôn, số 5/6 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12, Tp. Hồ Chí Minh.
Thánh lễ do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục GP Phú Cường chủ tế. Đồng tế với ngài có đông đảo quý cha dòng Don Bosco và quý cha trong và ngoài giáo hạt Hóc Môn.
Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ các dòng tu trong và ngoài Tổng Giáo phận TPHCM, cùng  đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Ba Thôn.
Trong bài giảng, Cha Gioan Nguyễn Văn Ty, SDB đã chia sẻ những cảm nghiệm về tình yêu và sự hiện diện của Thiên Chúa trong những ngày cuối cùng của Cha Antôn. Cha Gioan là người đã sát cánh cùng với Cha Antôn suốt quãng thời gian từ khi Cha Antôn phát hiện bệnh, khi ngài chữa trị, ngay cả khi ngài được Chúa thương gọi về. Cha Gioan nghĩ rằng những gì xảy ra trong suốt thời gian vừa qua đều nằm trong kế hoạch nhiệm mầu và sự quan phòng của Thiên Chúa. Cũng như ngày xưa cô Matta, cô Maria và dân chúng làng Bêtania đã từng thốt lên: “Thưa Thầy, nếu Thầy có mặt ở đây thì em con đã không chết”, có lẽ giờ đây, ai trong chúng ta cũng muốn thưa lên cùng Chúa như vậy trước sự ra đi của Cha Antôn. Thế nhưng, Chúa Giêsu đã quyết định mượn cái chết của Lazaro để làm sáng danh Thiên Chúa và củng cố niềm tin của mọi người, thì hôm nay, Người cũng dùng sự ra đi của Cha Antôn để từng người trong chúng ta thêm xác quyết vào niềm tin Chúa Giêsu thực sự là Sự Sống Lại và là Sự Sống, và ngài đã kinh qua cái chết để phục sinh vinh quang. Cái chết thật sự của thể lý là cánh cửa dẫn con người đến với Nguồn Hạnh Phúc và Sự Sống đích thực. Chỉ những ai thật sự trải qua cái chết thể lý thì mới có cảm nghiệm thực sự về cuộc sống đích thực. Và trong niềm tin Kitô giáo, chúng ta tin rằng sự sống này thực sự chỉ thay đổi chứ không mất đi, chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời. Còn trong cái nhìn của các tu sĩ Dòng Sa-lê-diêng Don Bosco thì cái chết là sự dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa. Bởi thế, Thánh lễ an táng Cha Antôn được cử hành không phải chỉ để chúng ta thương khóc cho sự ra đi của một người thân hữu mà đó còn thật sự là một câu hỏi mà Chúa đưa ra để mỗi người chúng ta suy ngẫm và trả lời như khi xưa Chúa đã hỏi cô Matta: “Con có tin điều đó không?”
Sau Thánh lễ, linh cữu Cha Antôn được tiễn đưa về nơi an nghỉ tại đất thánh giáo xứ Tân Thịnh (Cầu Bông).
Thánh lễ an táng Cha Antôn Trần Đức Dậu kết thúc, nhưng tin chắc rằng mỗi người trong chúng ta sẽ luôn nhớ đến Cha Antôn trong những lời nguyện và trong mỗi hy sinh thường ngày để linh hồn ngài sớm hưởng Thánh Nhan Chúa, và cũng xin ngài bầu cử cho chúng ta trước tòa Chúa.                
 
LỄ AN TÁNG CHA ANTÔN TRẦN ĐỨC DẬU, SDB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét