Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Gx. Nhân Hòa: Lễ bế giảng “Khóa lãnh đạo theo phong cách ngôn sứ Isaia”

WGPSG -- Thánh lễ tạ ơn kết thúc Khóa học “Lãnh đạo theo phong cách ngôn sứ Isaia” đã được diễn ra vào lúc 17g30 ngày 23/04/2014, tại giáo xứ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì, do Cha chính xứ Giuse Phạm Văn Nhân chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 50 học viên và rất đông cộng đoàn Dân Chúa cùng tham dự.
Trong bài giảng, cha chia sẻ: Trong năm Tân Phúc-Âm-hóa gia đình, cha nhắc cộng đoàn, nhất là anh chị em học viên khóa học hãy siêng năng nói về Chúa Giêsu cho người khác. “Vô tri thì bất mộ”, vì thế chúng ta phải tham dự các khóa học Thánh Kinh, siêng năng tham dự Thánh lễ, đọc Lời Chúa hằng ngày trong giờ kinh tối ở gia đình, để chúng ta có thể biết về Ngài nhiều hơn.
Sau Thánh lễ là phần sinh hoạt lớp tại hội trường, thầy và trò cùng nhau đúc kết cũng như chia sẻ cảm nghiệm của mình sau khóa học. Đã có nhiều chia sẻ như sau: Đa số học viên nói lên lòng biết ơn đối với cha xứ và giảng viên đã tổ chức các khóa học này, giúp giáo dân chẳng những có thêm hiểu biết về Thánh Kinh mà còn biết cách áp dụng giáo huấn của Lời Chúa vào cuộc sống. Có người nói lên nỗi bức xúc khi thấy giáo dân thua kém anh chị em Tin Lành về mặt Thánh Kinh.
Cha chính xứ cũng rất hài lòng về các khóa Thánh Kinh, vì ngài cảm nhận được sự biến chuyển tốt đẹp trong giáo xứ, đặc biệt là giáo dân đi lễ đông hơn. Giáo dân cũng rộng tay giúp đỡ các giáo xứ vùng sâu vùng xa.
KHÓA: LÃNH ĐẠO THEO PHONG CÁCH ISAIA
Đôi nét về Lớp Thánh Kinh Nhân Hòa
Đây là khóa Thánh Kinh thứ 3 mà giáo xứ đã tổ chức từ vài năm nay, nhằm củng cố và phát triển đời sống đức tin của giáo dân, vì “không biết Thánh Kinh là không biết Chúa Kitô” (Thánh Giêrônimô). Khóa học này kéo dài gần 7 tháng, từ đầu tháng 10/2013 đến cuối tháng 04/2014, mỗi tuần học một buổi, từ 18g30 đến 20g00. Học viên gồm các nữ tu, đệ tử dòng Đức Mẹ đi viếng và giáo dân của giáo xứ Nhân Hòa cũng như các giáo xứ lân cận như: Tân Phú, Tân Việt, Bình Thuận, Hy Vọng, Lạc Quang, Gò Mây…
Nội dung và phương pháp các khóa Thánh Kinh này có xuất xứ từ Chương trình “Thánh Kinh và Huấn Luyện Lãnh Đạo” (Scripture and Leadership Training), gọi tắt là “Muối Đất” của các Cha Dòng Tên thuộc Đại học Seattle (Hoa Kỳ). Thầy Giêrônimô Nguyễn Văn Nội là người có công biên soạn lại cho phù hợp với trình độ giáo dân tại Việt Nam. Không những thầy dạy ở giáo xứ Nhân Hòa mà còn mở nhiều khóa Thánh Kinh ở các giáo xứ khác và ở Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.
Được biết, ngày 7-5-2014 tới đây, giáo xứ sẽ tiếp tục mở khóa học về “Các thư của Thánh Phaolô”.
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140427/25772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét