Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Giáo hạt Hóc Môn: Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Giáo hội Công giáo toàn cầu trong dịp tuyên thánh cho Đấng Chân Phước Giáo Hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II, vào lúc 14g30 ngày thứ Bảy 26/4/2014, tại nhà thờ Bùi Môn, cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức chương trình cầu nguyện, tìm hiểu về hai Đấng Chân Phước và hiệp dâng Thánh lễ trọng thể Kính Lòng Chúa Thương Xót.
Khởi đầu là giờ cầu nguyện của các cộng đoàn các giáo xứ trong giáo hạt Hóc Môn. Tiếp theo, cha Giuse Phạm Quốc Tuấn - chính xứ Tân Đông - đã giới thiệu về tiểu sử của hai vị chân phước, mà ngày mai, 27.4.2014, được phong lên bậc hiển thánh. Những biến cố của các ngài trên con đường phục vụ sáng danh Nước Chúa, luôn là tấm gương cho các thế hệ đời sau noi theo. Cha cũng chia sẻ thêm: Giáo hội luôn phải đối đầu với thử thách, chính nhờ Lòng Thương Xót Chúa cùng ơn Thánh Thần luôn hiện diện mà qua bao đời nay, Giáo hội đã có những vị Giáo hoàng của Lòng Yêu Chúa, được Chúa tuyển chọn trong cuộc hành trình lữ thứ trần gian.
Sau phần chia sẻ của cha Giuse, cộng đoàn giáo hạt và quý cha đồng tế, quý chức giáo hạt đã cùng rước tượng Chúa Thương Xót từ nhà xứ tiến về nhà thờ trong lời cầu nguyện sốt sắng của mọi người.
Mở đầu Thánh lễ, cha quản hạt Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế đã nhắc lại, trong những thời khắc chờ đợi giờ tuyên thánh cho hai Đấng Chân Phước, nhất là Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Thánh lễ hôm nay mang ý nghĩa rất đặc biệt của ngày kính Lòng Chúa Thương Xót.
Trong phần phụng vụ Lời Chúa, cha Gioan M. Vianney Chu Minh Tân - chính xứ Bà Điểm - đã chia sẻ với cộng đoàn:
Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy được bầu khí của Lòng Thương Xót Chúa quy về bí tích Thánh Thể, luôn đem lại sự bình an cho con người chúng ta. Tông đồ Tôma đã cứng lòng tin nhưng Lòng Thương Xót Chúa không để ai mất lòng tin, đã tác động sự bình yên mỗi khi chúng ta kêu cầu. Chúng ta không thể bình yên được nếu như chúng ta chưa lãnh nhận ơn hòa giải. Người tông đồ của Lòng Thương Xót phải nhìn người anh em mình như chi thể của Chúa để biết chia sẻ, bác ái yêu thương. Trong lời kinh Lạy Cha, Chúa đã dạy: “Xin cho ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời” nghĩa là ý Chúa muốn Lời Chúa được lan tràn khắp mặt đất. Lòng Thương Xót của Chúa sẽ đến được với nhiều người. Những ai đến với Lòng Thương Xót sẽ trở nên thánh thiện hơn, biết cho đi nhiều hơn. Thánh nữ Faustina Kowalska là tông đồ của Lòng Thương Xót, ngài biết đón nhận vào tâm hồn và thể hiện qua việc làm cụ thể. Noi gương Thánh nữ, chúng ta cũng cố gắng mỗi ngày để đến với Lòng Thương Xót Chúa nhiều hơn và sốt sắng hơn.
Tiếp theo là phần dâng lễ vật và lời nguyện tín hữu của đại diện các giáo xứ trong hạt. Trong bầu khí trang nghiêm, cộng đoàn đã dâng cả tâm tình vui mừng, hiệp cùng quý cha đồng tế trong phần phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi kết lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo hạt, đã có lời cám ơn cha quản hạt Phêrô, cũng là linh hướng của cộng đoàn cùng quý cha đồng tế, quý chức giáo hạt và giáo xứ Bùi Môn; đồng thời trong tiếng vỗ tay thay mặt cộng đoàn, các chị hội viên đã dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm, tượng trưng tâm tình hân hoan vui mừng của mọi người đang hiện diện trong ngôi thánh đường giáo xứ Bùi Môn này. Cha quản hạt đã thay lời quý cha đồng tế, cũng cám ơn cộng đoàn hiện diện, và hết sức vui mừng khi thấy cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót của giáo hạt ngày càng phát triển với rất nhiều thành phần và độ tuổi khác nhau...
Thánh lễ kết thúc lúc 17g00 trong tiếng hát của cộng đoàn, và mọi người hân hoan ra về mang theo tinh thần hiệp nhất và vui mừng của ngày đại lễ.
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140429/25808

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét