Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Giáo xứ Bùi Môn: Giới trẻ chia sẻ mùa Chay

WGPSG -- Tiếp tục chương trình sinh hoạt mùa Chay năm 2014, vào lúc 9g00 Chúa nhật Lễ Lá, 13/4/2014, hơn 50 bạn trẻ thuộc Giới trẻ Giuse đã cùng với Caritas giáo xứ Bùi Môn đi thăm Trung tâm Giáo dục trẻ Khuyết tật Thuận An, Bình Dương.
Khoảng 9g45, sau lời chào ngắn gọn, thầy Tôma Ngọc Sức - Trưởng Caritas Bùi Môn - đã chia sẻ ý nghĩa chuyến thăm của đoàn. Tiếp theo, Soeur giám đốc đã có lời cám ơn và giới thiệu vài nét về Trung tâm Thuận An do các soeur thuộc Dòng Thánh Phaolô thành Chartres phụ trách. Theo đề nghị của các soeur, cùng với hơn 150 em khuyết tật (câm và điếc), các bạn trẻ đã nhanh chóng phân chia làm 6 nhóm có màu sắc riêng phân biệt để tiện việc sinh hoạt.
Các trò chơi phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, đã giúp các em và các bạn trẻ nhanh chóng hiểu nhau: tiếng cười đã vang lên, các thành viên càng lúc càng ăn ý trong các môn thi đấu như: kéo co, đổ nước vào bình... đã lôi cuốn các em tích cực hưởng ứng. Kết quả là những phần thưởng tuy nhỏ nhưng đã mang lại niềm vui, thể hiện trên khuôn mặt các em.
Sau đó, mọi người ăn trưa. Ngoài quà bánh, tặng phẩm và tiền mặt đoàn trao gửi, các chị lớn tuổi đã chuẩn bị gần 250 phần ăn trưa giúp buổi sinh hoạt giao lưu càng thêm ý nghĩa.
Sau giờ nghỉ trưa là phần sinh hoạt văn nghệ do các bạn trẻ trình bày rất sinh động và vui tươi. Trước khi chia tay, mọi người đã kết thành vòng tròn tay trong tay hát bài ca tạm biệt các em trong lưu luyến thân tình.
Được biết, trước đây gần một tháng, các bạn trẻ giáo xứ Bùi Môn cũng đã đến chia sẻ niềm vui với Mái ấm Khiếm thị Như Nghĩa - Bình Chánh.
GX. BÙI MÔN: GIỚI TRẺ CHIA SẺ MÙA CHAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét