Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Người Hidu và Phật giáo tại Nepal cũng mừng lễ Phục sinh


Không những Kitô hữu mà còn cả người Hidu và Phật giáo cũng tổ chức mừng lễ Phục sinh khi cùng tha gia các hoạt động ở Himalaya.
 
Bishnu Kasaju, giám đốc viễn thông Nepal đã cung cấp những dịch vụ xuyên quốc gia cho biết, “Người dân Nepan bất kể tôn giáo hay đức tin họ đều có thể trao đổi những thông điệp lời chúc Phục sinh”.

Phục sinh ở Nepal là thời điểm của niềm vui trọng đại và cũng là những sự kiện để minh chứng tốt. Những cộng đồng Kitô hữu mừng lễ Phục Sinh, trên cả nước, không chỉ với những nghi lễ kỷ niệm trong nhà thờ, mà còn với các cuộc diễu hành và các sự kiện công cộng để loan báo vẻ đẹp của đức tin, sự chiến thắng của Chúa Kitô trên sự chết và sự chắc chắn của sự sống đời đời “Cha Pius Perumana vị đại diện tông tòa nepal trả lời phỏng vấn của Fides vào ngày 19-4 rằng, Chúng tôi đang chuẩn bị để sống bầu khí của niềm vui tuyệt vời, để kỉ niệm sự Phục sinh vinh quang của Chúa chúng ta. Đối với cộng đồng Công giáo nhỏ của chúng tôi thì đây là ngày lễ lớn nhất, và năm nay khoảng 60 người sẽ được rửa tội trong đêm canh thức Phục Sinh.
 
Kitô hữu ở Nepal đã được hưởng tự do tôn giáo từ năm 2008, khi chế độ quân chủ Hindu bị bãi bỏ và đất nước trở thành một nước cộng hòa. Theo thông tin gửi đến Fides của Tông tòa Nepal thì người Công giáo ở Nepal là khoảng 8.000, trong khi tổng số các Kitô hữu chiếm 7% trên khoảng 30 triệu dân.
 
PV.VRNs
Nguồn: http://baoconggiao.com/vi/news/Tin-Tuc-Giao-Hoi-The-Gioi/Nguoi-Hidu-va-Phat-giao-tai-Nepal-cung-mung-le-Phuc-sinh-3339/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét