Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Khoá họp thứ tư của Hội đồng Hồng y tư vấn

Đức Hồng y Oscar Rodríguez Maradiaga- Điều phối viên Hội đồng Hồng y tư vấn

WHĐ (30.04.2014) – Hội đồng Hồng y tư vấn đã nhóm phiên họp đầu tiên của khoá họp thứ tư trong ngày thứ Hai 28-04Khoá họp này kéo dài đến hết ngày thứ Tư 30-04. Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tham dự gần như trọn vẹn khoá họp, trừ khi có các buổi tiếp kiến quan trọng, chẳng hạn gặp nhà vua và hoàng hậu Tây Ban Nha vào sáng thứ Hai và Tổng thống Paraguay vào sáng thứ Ba, tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư.
Ngoài ra Đức hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin cũng tham dự khoá họp này cùng với tám thành viên của Hội đồng Hồng y tư vấn.
Chiều thứ hai, Hội đồng đã nghe tường trình của Chủ tịch Uỷ ban Tham vấn về Tổ chức kinh tế–quản trị của Toà Thánh (COSEA), Tiến sĩ Joseph F.XZahra, liên quan đến một số lĩnh vực hoạt động trong phạm vi quyền hạn của Uỷ ban.
Sau khi xem xét các Bộ thuộc Giáo triều Roma  tại khoá họp lần trước, trong khoá họp này Hội đồng tư vấn sẽ tập trung vào các Hội đồng Toà Thánhtrước hết là những nhận định chung, sau đó mỗi Hồng y sẽ đưa ra nhận xét cá nhân về từng Hội đồngHội đồng tư vấn dự kiến ​​sẽ hoàn tất một bản tường trình đầu tiên về những nhận  định liên quan đếncác Hội đồng Toà Thánh trong khoá họp này.
Khoá họp tiếp theo của Hội đồng Hồng y tư vấn sẽ được tổ chức vào đầu tháng Bảy sắp tới.
Vẫn còn nhiều việc phải làm, và vì thế không có hy vọng công việc sẽ hoàn thành trong năm nay, nhưng là trong năm tới.
Ngoài ra, Hội đồng Kinh tế sẽ tổ chức khoá họp đầu tiên vào thứ Sáu, 02-05-2014. Hội đồng Kinh tế do Đức giáo hoàng Phanxicô thành lập ngày 24-02-2014 gồm 8 hồng y và 7 giáo dân.
(Theo VIS)

Minh Đức
Nguồn: http://www.hdgmvietnam.org/khoa-hop-thu-tu-cua-hoi-dong-hong-y-tu-van/6001.57.7.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét