Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Thánh lễ an táng cố linh mục Antôn Trần Đức Dậu,SDB


Tang Lễ cha An-tôn Trần Đức Dậu, nguyên Giám đốc của cộng đoàn Tập Viện Ba Thôn, đã được cử hành vào lúc 08 giờ sáng ngày thứ Hai Tuần Thánh tại Nhà Thờ Ba Thôn, 5/6 đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, Quận 12, Sài gòn.
Đến tham dự tang lễ có Đức Cha Phê-rô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục của địa phận Phú Cường, cha Phó Giám Tỉnh của Tỉnh dòng Don Bosco Việt Nam, sơ Giám Tỉnh của Hội Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ các Giáo Hữu, các linh mục và tu sĩ Sa-lê-diêng, các thành phần trong Gia đình Sa-lê-diêng, các Bề trên và các tu sĩ của nhiều Hội Dòng nam, nữ từng quen biết cha An-tôn, các thân quyến, bạn hữu của cha An-tôn, và đông đảo bà con giáo xứ Ba Thôn cũng như những giáo xứ mà cha An-tôn đã làm việc mục vụ.
Trước giờ lễ, linh cửu cha An-tôn đã được chuyển từ nhà nguyện của cộng đoàn Tập Viện sang nhà thờ giáo xứ Ba Thôn, được đặt ngay giữa nhà thờ và sát phần cung thánh. Đoàn rước các linh mục di chuyển từ sân bên ngoài nhà thờ vào bên trong nhà thờ, nơi cử hành Tang lễ cho cha An-tôn. Đức cha Phê-rô chủ sự thánh lễ. Vì nhà thờ giáo xứ Ba Thôn tương đối nhỏ so với một sự kiện như thế này, nên khu giáo dân trong nhà thờ được dành cho các linh mục đồng tế, các bề trên và một số tu sĩ của các hội dòng. Số linh mục đồng tế khoảng 150 vị. Một số lớn các tu sĩ cũng phải ngồi ngoài sân tham dự thánh lễ cùng với các giáo dân. Khu cánh trái của nhà thờ được dành cho ca đoàn của giáo xứ Ba Thôn, và khu cánh phải được dành cho các thân nhân của cha An-tôn.
Trong tang lễ, cha Gio-an Nguyễn Văn Ty, nguyên Giám Tỉnh của Tỉnh dòng Don Bosco Việt Nam, đã chia sẻ Lời Chúa. Ngài dùng đoạn Tin mừng về việc Đức Giê-su phục sinh người bạn La-da-rô, em của Mát-ta và Maria tại làng Bê-ta-ni-a, để cùng gợi ý suy niệm cho cộng đoàn. Nếu như cách đây hơn 2.000 năm, Đức Giê-su như đã tạo một sự sắp xếp trong việc này để làm nổi bật lên một điều: Ngài chính là Sự Sống Lại và là Sự Sống, thì ngày nay, dường như cũng có sự sắp xếp của Thiên Chúa trong việc của cha An-tôn, để rồi cũng sứ điệp đó lại được công bố cho mọi người: “Ta là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Ta, thì dủ có chết, cũng sẽ sống. Ai sống mà tin vào Ta, thì sẽ không chết bao giờ” (Ga 11,25-26). Sự phục sinh mà Đức Ki-tô dành cho cha An-tôn là một sự phục sinh để tiến vào cõi vĩnh cửu, vì chính Đức Ki-tô chính là “Sự Sống” vĩnh hằng.
Cuối thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc cộng đoàn Ba thôn, đã nói lời cám ơn đến Đức Cha và mọi thành phần tham dự. Tiếp đến, cha Tô-ma Vũ Kim Long chủ sự nghi thức tiễn biệt.
Sau thánh lễ, linh cửu cha An-tôn được chuyển đến nghĩa trang giáo xứ Cầu Bông để an táng. Đoàn xe tang di chuyển khoảng 1 tiếng để đến được nghĩa trang. Tại đây, cha Giorgiô Nguyễn Đức Phùng, Giám đốc cộng đoàn Cầu Bông, đã đợi sẵn để thực hiện nghi thức hạ huyệt. Lúc 10 giờ 30 phút, cha Giorgio đã làm phép huyệt và linh cửu. Sau nghi thức vắn gọn, linh cửu được hạ xuống huyệt đã được cha xứ Tô-ma Phạm Ngọc Sơn và cộng đoàn Cầu Bông chuẩn bị sẵn từ những ngày qua.
Theo đoàn xe tang đến nghĩa trang có các anh em tu sĩ Sa-lê-diêng, các nữ tu Con Đức Mẹ Phù Hộ, một số tu sĩ của các hội dòng khác, thân nhân và bà con giáo dân. Mọi người dâng lời nguyện trước linh cửu cha An-tôn và cầu xin cho ngài được nghỉ yên bên Chúa.












W.SDBVN.

Nguồn: http://cvk9x.blogspot.com/#

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét