Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Giới trẻ Cà Mau Đi xin phế liệu để Xây Nhà Chúa


XIN PHẾ LIỆU- GÓP PHẦN XÂY DỰNG NHÀ THỜ

                                    “Giới trẻ Cà Mau
                                      Các bạn cùng nhau
                                      Đi xin phế liệu
                                      Ôi thật là siêu…”
 

Từ những ngày đầu tiên Nhà Thờ Họ đạo Cà Mau được khởi công xây dựng, việc thu gom phế liệu hầu như đã gắn bó với các bạn giới trẻ nơi đây.

Hòa cùng triệu con tim triệu tấm lòng, hơn 20 bạn giới trẻ của họ đạo đã thực hiện chương trình “Thu gom phế liệu” với mong muốn được góp công sức nhỏ bé của mình vào việc xây dựng Nhà Chúa theo lời mời gọi của Cha Sở Phaolô Nguyễn Văn Vinh.

Mang bên mình tâm trạng vui tươi hăng hái của một người con ra đi thực thi ý muốn của Cha mình…Trên đường đi xin phế liệu, niềm vui như lấn át sự mệt mỏi.
Vài lần đồng hành cùng các bạn, tôi thật sự cảm kích và xúc động trước những tinh thần nhiệt huyết đầy sức trẻ ấy…Từ việc nặng đến nhẹ, ai nấy đều siêng năng không nề hà bất cứ điều gì…Các bạn cùng nhau đẩy những chiếc xe ba gác lạch cạch khắp hẻm với vô số phế liệu cồng kềnh...Dù dưới cái nắng gay gắt hay những cơn mưa bất chợt, dù phế liệu bẩn thỉu cũng không làm các bạn nao lòng…

Thấy được việc làm có ý nghĩa to lớn này, nhiều gia đình cũng tích cực hỗ trợ bằng nhiều cách: người thì gởi ít tiền mua nước uống, người thì tiếp giúp gom phế liệu trong xóm và giúp lựa ra từng loại, thậm chí có vài người lương dân cũng tham gia tiếp giúp thu gom phế liệu cùng các bạn.

Tất cả xuất phát từ niềm vui được phục vụ, được góp phần vào công việc xây dựng Nhà Chúa mỗi ngày.
 
PX
Nguồn: http://baoconggiao.com/vi/news/Hoi-Doan-Dong-Tu-Viet-Nam/Gioi-tre-Ca-Mau-Di-xin-phe-lieu-de-Xay-Nha-Chua-2967/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét