Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Mùa xuân An Hòa - Gặp gỡ liên tôn đầu năm Giáp Ngọ

Tiếp nối ngày Hội ngộ liên tôn theo tinh thần Assisi hôm 27.10.2013 và tuần lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu hợp nhất tại TTMV, ngày 9.2.2014, cộng đồng tôn giáo Baha’i đã tổ chức Ngày Hòa hợp tôn giáo hoàn cầu tại số 63C/4 Trần Đình Xu Quận 1. Thành phần tham dự gồm quý chức sắc và đại diện Cơ quan Phổ thông Giáo lý Đại đạo (PTGLĐĐ), Thánh thất Bàu Sen và các thành viên Ban Mục vụ Đối thoại Liên Tôn (ĐTLT) Tổng Giáo Phận Tp.HCM, cùng quý vị đại diện chính quyền địa phương.
Ngày Tôn giáo Hoàn cầu được Hội đồng Tinh thần Tôn giáo Hoa Kỳ khởi xướng vào năm 1950. Mục đích của Ngày này là kêu gọi quan tâm đến sự hòa hợp về các nguyên lý tinh thần và chứng tỏ rằng tôn giáo là động lực cho sự thống nhất thế giới.
Buổi lễ được khởi sự bằng những lời cầu nguyện cho sự hòa hợp các tôn giáo và cùng bài hát Kinh Hòa Bình. Sau đó, đại diện các tôn giáo chia sẻ tâm tình và suy tư nhân Ngày Hòa hợp tôn giáo. Ông Giuse Bùi Văn Hóa, đại diện Ban ĐTLT phát biểu: “… mỗi con người và từng tôn giáo ví như một cây trong khu vườn của Thượng Đế, nghĩa là mỗi chúng ta đều được trân trọng vì thuộc về Thượng Đế và được Ngài chăm sóc. Người Kitô giáo tin rằng con người được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa, do đó niềm tin thúc đẩy mọi người Kitô hữu tôn trọng tha nhân, không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng, giàu nghèo, giới trí thức hay bình dân…”.
Kế tiếp, đạo hữu Đạt Tường, Văn hóa Vụ phó, đại diện Cơ quan PTGLĐĐ trình bày: “…tôn giáo Cao Đài với danh xưng chánh thức là Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ có mục đích: “Thế Đạo Đại đồng và Thiên Đạo giải thoát.” Mục tiêu xã hội qua hai tiếng “Đại Đồng” nói lên tinh thần bình đẳng, yêu thương giữa con người và con người, giữa các tôn giáo với nhau và giữa các ý thức hệ…”.
Sau cùng, đại diện cộng đồng tôn giáo Baha’i cho mọi người nghe lại bài nói chuyện của Đức Abdul-Baha khi ngài viếng thăm Paris năm 1911 với chủ đề: Vẻ đẹp và sự hòa hợp trong dị biệt; trong đó có đoạn: “…Khu vườn đẹp mắt và làm cho tâm hồn hớn hở là khu vườn mà hoa trồng đủ màu sắc, đủ hình dạng và đủ thứ hương thơm, và chính những màu sắc tương phản hài hòa ấy tạo nên vẻ dịu dàng và sắc đẹp…Cũng như thế, khi các con gặp những người các quan niệm. đừng quay lưng ngoảnh mặt. Tất cả đều tìm kiếm chân lý, và có nhiều con đường dẫn đến đích. Chân lý thể hiện dưới nhiều dạng, nhưng chân lý vẫn luôn là một…”
Bế mạc buổi lễ, ông Diệp Đình Hữu, thay mặt Ban Tổ Chức cảm ơn khách mời và nhắc lại những dấu nhấn trong từng bài chia sẻ: “…Làm thế nào để cuộc sống của đạo hữu sinh hoa kết trái? Người Kitô hữu được mời gọi gắn bó với Chúa Giêsu, với Thiên Chúa để cuộc đời họ mang lại ích lợi cho nhân trần. Cầu nguyện và hành thiện, nghĩa là thực hành lời dạy của Thượng Đế giúp cho tín hữu được kết hiệp và gắn bó với Nguồn của Sự Thiên và Tình Thương, nhờ đó cuộc đời của họ sinh hoa trái” (Công giáo). “…Trong thời đại ngày nay khi “năm châu chung chợ, bốn bể chung nhà” việc tìm hiểu giáo lý của nhau qua những buổi sinh hoạt chung như thế này góp phần làm cho khu vườn văn hóa đạo đức ngày càng thêm phong phú…” (Cao Đài)“…Đức Baha’u’llah đã vẽ vòng tròn thống nhất, Ngài đã vạch chương trình thống nhất tất cả các dân tộc, và tập hợp tất cả dưới mái lều thống nhất thế giới. Đây là công việc của Đáng Từ bi Thiên thượng, và chúng ta phải cố gắng với tất cả ý chí và tâm hồn cho đến khi nền thống nhất được thực sự thiết lập giữa mọi người, và khi chúng ta làm việc này, sức mạnh sẽ được ban đến cho chúng ta…” (Baha’i).
Kết hợp giữa nội lực của mỗi cá nhân, tôn giáo và Ơn trên, sự hòa hợp sẽ lan tỏa sâu và rộng khắp trong các quốc gia và nhân loại. Mong ước Tân Xuân này cũng là Mùa xuân An hòa cho mỗi thân - tâm và trong vườn hoa các tôn giáo.

NGÀY HÒA HỢP TÔN GIÁO (9.2.2014)
Thiên Phúc
Nguồn: 
 nhipcautamgiao.net
Đăng lại từ: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140210/24906

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét