Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ đến Giáo xứ Văn Hải - Gp.Phát Diệm


Ngay khi được biết thánh giá giới trẻ sẽ lưu lại với giáo xứ trong sáu ngày, từ 13-18/02, cả giáo xứ Văn Hải đều nô nức phấn khởi, từ nam đến nữ, từ các em nhỏ tới các cụ già, vì đây là vinh dự lớn lao mà giáo xứ có được.
 
Giới trẻ luôn là đối tượng được quan tâm đặc biệt của các chủ chăn trong Hội Thánh. Chính vì luôn quan tâm tới giới trẻ mà Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã có sáng kiến tổ chức ngày đại hội cho giới trẻ. Và đại hội giới trẻ thế giới lần đầu tiên đã được tổ chức tại Rôma ngày 15/5/1984.
 
Từ năm 2002, Đức cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang đã đưa sáng kiến tổ chức Đại Hội Giới Trẻ tại giáo tỉnh Hà Nội, luân phiên mỗi năm được tổ chức tại một giáo phận. Đến hẹn lại lên, năm nay giáo phận Phát Diệm được đăng cai tổ chức ngày hội lớn này.
 
Với bận tâm và luôn dành nhiều ưu tiên cho giới trẻ, nhất là để hướng tới ngày hội lớn này, Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục giáo phận Phát Diệm đã đưa ra đường hướng mục vụ cho năm nay là “Phúc Âm hóa đời sống gia đinh -Năm giới trẻ”, với mục đích tạo điểm nhấn cho các bạn trẻ trong các sinh hoạt như lắng nghe Lời Chúa, học hỏi giáo lý, tham dự những buổi cầu nguyện... để được củng cố đức tin và lòng mến.
 
Có lẽ một trong những sinh hoạt gây ấn tượng và có tầm ảnh hưởng lớn đối với các bạn trẻ đó là việc rước Thánh Giá của Đại Hội Giới trẻ tới các giáo xứ.
 
Theo chương trình của Đức cha và ban giới trẻ giáo phận Phát Diệm, Thánh Giá giới trẻ được rước về từ giáo phận Thái Bình ngày 28 tháng 11 năm 2013 vừa qua sẽ lần lượt được rước tới các giáo xứ trong giáo phận, trước khi đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 12 được diễn ra vào tháng 11 năm nay tại Phát Diệm.
 
Từ ngày 01/01 đến ngày 12/02/2014 vừa qua,Thánh Giá giới trẻ đã được cung nghinh trọng thể qua tất cả các giáo xứ trong giáo hạt Phát Diệm. Sự hiện diện của Thánh Giá Chúa nơi đâu chính là sự hiện diện của tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa ở nơi đó. Ân sủng và tình yêu ấy lại tiếp tục được đi tới và sẽ hiện diện với các giáo xứ thuộc giáo hạt Hải từ ngày 13/02 đến ngày 19/03/2014.

 
Ngay khi được biết thánh giá giới trẻ sẽ lưu lại với giáo xứ trong sáu ngày, từ 13-18/02, cả giáo xứ Văn Hải đều nô nức phấn khởi, từ nam đến nữ, từ các em nhỏ tới các cụ già, vì đây là vinh dự lớn lao mà giáo xứ có được. Mọi sự đã sẵn sàng, từ việc lên chương trình đến triển khai, từ việc trang trí bên ngoài đến việc sửa soạn nội tâm.
 
Đúng 15 giờ ngày 13/02/2014, phái đoàn đông đảo gồm các bạn trẻ giáo xứ Văn Hải cùng với quý cha trong giáo hạt khởi hành từ giáo xứ Văn Hải tới Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô để đón nhận Thánh Giá Giới trẻ. Sau phần suy tôn Thánh Giá tại Tiểu Chủng Viện là phần trao và nhận Thánh Giá giữa cha quản hạt Phát Diệm và cha quản hạt Văn Hải. Được đón nhận Thánh Giá , các bạn trẻ Văn Hải đã cung nghinh thật trang trọng với hoa, cờ rực rỡ. Buổi rước được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm trật tự.
 
16 giờ 30 phút, Thánh Giá về tới giáo xứ Văn Hải. Những tiếng kèn trầm hùng, những lời hát tâm tình: Lạy Chúa con đường nào Chúa đã đi qua... được hòa quyện với những chiếc cờ phấp phới trên tay của các bạn trẻ, cụ già đã tạo lên một bầu khí thật thánh thiêng trang trọng.

Tại lễ đài cha quản hạt Giuse Mai Văn Thiện đã ngỏ lời với cộng đoàn: Đây là cây Thánh Giá , đã hơn 2000 năm qua Thánh Giá chính là biểu tượng ân sủng, tình yêu Thiên Chúa đối với con người. Chúa đã dùng cây Thánh Giá  để cứu chuộc thế gian. Hãy đến chiêm ngắm, tôn thờ Thánh GiáChúa để đón nhận tình yêu và ân sủng Chúa... Sau lời ngỏ, cha đã long trong trao Thánh Giá cho giáo xứ Văn hải trước sự hiện diện của quý cha trong giáo hạt và đông đảo giáo dân trong giáo xứ. Cha phó Phêrô Trần Văn Phàn thay mặt cộng đoàn đón nhận Thánh Giá và đáp từ: …Được đón nhận thánh giá Chúa là được đón nhận tình yêu, được đón nhận hồng ân cứu độ của Thiên Chúa qua mầu nhiệm thập giá. Sự hiện diện của thánh giá Chúa tại giáo xứ trong những ngày này sẽ là dịp để mọi người, cách riêng là giới trẻ được qui tụ và củng cố đức tin cũng như lòng mến, qua các cử hành, chiêm ngắm, tôn thờ, học hỏi và đào sâu các mầu nhiệm của thánh giá Chúa…Trong những ngày thánh giá lưu lại với giáo xứ, mọi người hãy thúc dục nhau, nhất là giới trẻ cùng nhau tham dự những buổi cử hành và cầu nguyện, thống hối và dự lễ... Sau phần trao nhận thánh giá là nghi thức suy tôn với những giây phút diễn nguyện sốt sáng.
 
17 giờ, cộng đoàn giáo xứ cùng với quý cha bước vào thánh lễ như là đỉnh cao của ngày đón nhận Thánh Giá. Đầu lễ, cha Tổng Đại Diện, Giuse Trần Ngọc Văn đã nói lên ý nghĩa của việc đón nhận Thánh Giá. Trong bài giảng cha Giám đốc Tiểu Chủng Viện, Giuse Mai Văn Vọng đã chia sẻ với cộng đoàn, cách riêng là các bạn trẻ về những điều thiết thực như là hành trang cần phải có đối với các bạn trẻ trong thời đại ngày nay, đó là cần phải phân biệt được thế nào là sự tự do đích thức và nô lệ; thế nào là một lương tâm ngay thẳng và lương tâm chai lì; và thế nào là sự thật trọn vẹn và sự thật nửa vời.

Ngày thứ nhất đón nhận Thánh Giá đã khép lại với thánh lễ, nhưng lại mở ra và mời gọi mọi người trong giáo xứ, cách riêng là các bạn trẻ hãy lên đường sống và làm chứng cho sự thật trong môi trường sống của mình. Vì đón nhận Thánh Giá Chúa là bước theo Thánh Giá Chúa, mà bước theo Thánh Giá Chúa là sống theo sự thật (chủ đề của ngày đầu tiên).
 
C.T.V. giáo xứ Văn Hải
 
1 1
1 1
 
1 1
1 1
 

http://baoconggiao.com/vi/news/Hoi-Doan-Dong-Tu-Viet-Nam/Thanh-Gia-Dai-Hoi-Gioi-Tre-den-Giao-xu-Van-Hai-Gp-Phat-Diem-2992/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét