Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Giáo xứ Bùi Môn: Ngày Quốc tế Bệnh nhân

WGPSG -- Nhân ngày Lễ Đức Mẹ Lộ Đức, cũng là ngày Quốc tế Bệnh nhân (11.2.2014), giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức Thánh lễ mừng kính, và đón các bệnh nhân trong giáo xứ về nhà thờ cùng hiệp dâng Thánh lễ đặc biệt này.
Từ 17g00 ngày 11/02/2014, các giáo họ và hội đoàn cùng với gia đình, bằng các phương tiện xe hơi, xe lăn đã lần lượt chuyển các bệnh nhân đau liệt từ các nơi xa gần về nhà thờ. Quý chức giáo xứ đã tập trung ở các cửa nhà thờ để đón tiếp, hướng dẫn và đưa các bệnh nhân cùng người già yếu vào khu vực dành riêng. Rất nhiều hình ảnh cảm động trong khi đưa và đón các bệnh nhân từ  khắp nơi trong giáo xứ, đã thể hiện tinh thần bác ái chia sẻ của cộng đoàn như lời nhắc nhở của ĐTC Bênêđictô XVI nhân ngày Quốc tế Bệnh nhân: “Một xã hội không biết chấp nhận những người đau khổ và không có khả năng góp phần nhờ lòng từ bi làm cho đau khổ được chia sẻ và chịu đựng cả trong nội tâm, thì đó là một xã hội tàn ác và vô nhân đạo” (Spe salvi 38).
Trước khi cử hành Thánh lễ, để giúp các bệnh nhân chuẩn bị tâm hồn, cha chánh xứ Phêrô đã hướng dẫn và giải tội tập thể. Tiếp đó, ngài đã cùng với cha phụ tá Giuse lần lượt xức dầu thánh cho các bệnh nhân trong đó có một vài em bé đau liệt.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ Phêrô chủ tế đã nói về ý nghĩa đặc biệt của Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức:
Đức Giêsu đã gánh lấy những đau thương, bệnh tật cho chúng ta. Người làm cho kẻ chết sống lại để khẳng định quyền năng của Thiên Chúa, Người cũng chữa lành những bệnh hoạn tật nguyền cho chúng ta bằng cách này hay cách khác. Cách đây 22 năm, đúng vào dịp mùa Xuân, ngày 11.02.1992 nhằm vào Mùng Hai Tết - Kính nhớ Tổ tiên, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã đi hành hương Lộ Đức để tưởng nhớ Đức Mẹ chữa lành tại Lộ Đức. Đức Thánh Cha đã công bố và chọn ngày này là ngày Quốc tế Bệnh nhân để thể hiện đạo hiếu của con cái với ông bà cha mẹ, các bậc sinh thành và những người bệnh tật.
Giới răn của Chúa cũng đã dạy trước là kính Chúa, kế đến là thảo kính cha mẹ; điều răn này phải được hiểu tương quan với anh chị em họ hàng: hàng ngang, hàng dọc trong gia đình, nhất là những người thân bị bệnh tật, và đó là bổn phận và nghĩa vụ của chúng ta. Hang Lộ Đức ở trên cao và gần con sông, nơi đây Đức Mẹ đã hiện ra, dẫn đường chỉ lối và hướng dẫn uống nước này để được chữa lành. Đức Mẹ đã kêu gọi mọi người hãy đến với Chúa để được thấy phép lạ qua việc chữa lành bệnh tật, đặc biệt là chữa lành tật nguyền trong tâm hồn, phải loại trừ ngăn trở tật nguyền trong tâm hồn chúng ta mới đến gần với Chúa hơn.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế đã thánh hóa quà tặng ngày lễ như là sự chia sẻ cảm thông của giáo xứ gửi đến  bệnh nhân. Tiếp đến, vị đại diện giáo xứ đã có lời chúc Tết các bệnh nhân, và cha chánh xứ cùng với các ông trùm họ lần lượt trao tặng quà tượng trưng cho một số bệnh nhân. Tuy trời đã muộn hơn 19g00 nhưng tất cả anh chị em thiện chí đã sẵn sàng cùng với gia đình chuyển các bệnh nhân về nhà an toàn và nhanh chóng, hoàn tất tốt đẹp một ngày lễ đặc biệt đầu năm.
GX. BÙI MÔN: CẦU CHO BỆNH NHÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét