Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Đức Thánh Cha nhắc nhở nghĩa vụ rao giảng Tin Mừng của các tín hữu Kitô


Trong bài giảng Thánh Lễ sáng thứ Sáu 7 tháng Hai tại nhà nguyện Santa Martha, Đức Thánh Cha nói tất cả mọi Kitô hữu đều được kêu gọi rao giảng Tin Mừng với sự khiêm nhường.


Lấy ý từ Tin Mừng kể lại cái chết bi thảm của Gioan Tẩy Giả, Đức Giáo Hoàng nói Thánh Gioan là người Thiên Chúa đã gửi đến dọn đường cho Chúa Giêsu Kitô. Ngài đã phải ra trước triều đình của vua Hê-rô-đê đầy những bọn tham quan và những luật sĩ luôn thúc bách tất cả mọi người tuân theo những thứ luật lệ xa cách lề luật Thiên Chúa.

Đức Thánh Cha ca tụng cách thế tuyệt vời mà vị thánh này đã tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô. Trước đông đảo đoàn lũ dân chúng tuôn đến với ngài, Gioan Tẩy Giả đã có cơ hội để tự xưng mình chính là đấng Messiah, nhưng thánh nhân đã không làm như thế. Đức Thánh Cha nói tiếp: “Gioan Tẩy Giả là con người của chân lý”. Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh rằng thánh nhân đã bắt chước Chúa Giêsu trong sự khiêm nhường, trong đau khổ và nhục nhã của mình.

Cũng như những vị thánh nhân khác, Chân phước Têrêxa thành Calcutta, chẳng hạn; Thánh Gioan Tẩy Giả cũng đã phải kinh qua những khoảnh khắc đen tối, những khoảnh khắc đau khổ và nghi ngờ. Vì thế ngài đã gửi các môn đệ đến hỏi Chúa Giêsu: "Hãy cho tôi biết, ngài là ai, hay tôi đã sai lầm và còn phải chờ một đấng khác nữa? "

Đức Thánh Cha nói thánh Gioan Tẩy Giả là "hình ảnh biểu tượng của một môn đệ Chúa Giêsu" vì ngài là "người công bố Chúa Giêsu Kitô và theo con đường của Chúa Giêsu Kitô"

Kết thúc bài giảng Đức Thánh Cha nói chúng ta không nên xem tình trạng là Kitô hữu của chúng ta như thể đó là một đặc ân. Thay vào đó chúng ta được mời gọi rao giảng sứ điệp Tin Mừng với lòng khiêm nhường


Đặng Tự Do
Nguồn: http://vietcatholic.net/News/Html/121496.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét