Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP: Đại hội tổng kết

WGPSG -- Sáng ngày 20/2/2014, tại nhà thờ Tân Định, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn (CBMCG) đã tổ chức Đại hội tổng kết hoạt động của hội trong năm 2013.
Đến tham dự đại hội có sự hiện diện của cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh - Tổng linh hướng CBMCG TGP; cha Anrê Trần Minh Thông - Linh hướng CBMCG hạt Thủ Đức; ông Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa - Trưởng các hội đoàn và các giới TGP, cùng đông đảo đại diện CBMCG của 14 hạt trong TGP.
Đúng 8g15, toàn thể hội viên CBMCG đã cất lời kinh Chúa Thánh Thần và cầu nguyện thánh hóa. Bà Maria Nguyễn Thị Ngọc - Hội trưởng CBMCG Tổng Giáo phận - đã tuyên bố khai mạc. Báo cáo hoạt động của hội trong năm 2013 được chị Elisabeth Đặng Thị Hiếu - Tổng thư ký hội CBMCG - trình bày. Những kết quả được nêu trong bản báo cáo đã phản ánh đầy đủ toàn bộ hoạt động của hội, nêu bật những cố gắng của toàn thể hội viên. Ban Chấp hành hội đã có những sáng kiến, tinh thần trách nhiệm cao để cùng với cha Tổng linh hướng và quý cha linh hướng các giáo hạt chỉ đạo và điều hành. Nhất là qua lời cầu nguyện của quý hội viên và quý cha đã tạo nên những kết quả tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.
Hoạt động của hội được phân làm hai mặt: hoạt động tông đồ và hoạt động xã hội. Với 146 chi hội và 16.518 hội viên, CBMCG đã hăng say, nhiệt thành, đạo đức tham gia các công việc mà Ban Chấp hành đã đề ra, như: hỗ trợ ơn gọi, giúp xây dựng nhà thờ, nhà giáo lý, Đại chủng viện, trong đó, việc đóng góp của cải, vật chất cho công trình xây dựng Đại chủng viện được xem là công việc cần thiết và quan trọng. Được biết, số tiền đóng góp hiện nay gần 2 tỷ, mà theo cha Gioan Baotixita - Tổng linh hướng: “Số tiền đóng góp của CBMCG TGP vượt quá sự mong đợi”. Ngoài các hoạt động tông đồ, CBMCG còn tích cực các hoạt động xã hội như: giúp nhà khuyết tật, người mù, trại phong, trẻ mồ côi, bệnh nhân HIV, ung thư, bão lụt, các hoạt động truyền giáo, giúp đỡ các dân tộc vùng sâu, vùng xa, giúp chị em lầm lỡ, bảo vệ sự sống... Những bằng chứng người thật việc thật, những hình ảnh minh họa, video clip rất sinh động và đầy cảm xúc của CBMCG các giáo hạt đã tạo nên bức tranh sinh động, phong phú, hấp dẫn của một hội đoàn “phái yếu nhưng không yếu”. Song song đó, Đại hội cũng đã ghi nhận và biểu dương những chi hội đã có những đóng góp và kết quả thi đua xuất sắc, như: Tân Sơn Nhì và Tân Định. Rất nhiều các phần thưởng khác cũng được trao cho CBMCG của các hạt.
HỘI CBMCG TGP: ĐẠI HỘI TỔNG KẾT
Tiếp theo, cha Tổng linh hướng đã chân thành đánh giá và góp ý cho các hoạt động của hội. Về phương hướng hoạt động của hội trong năm 2014, cha đã đưa ra bốn mục tiêu:
  1. Gia đình là một cộng đoàn cầu nguyện
  2. Gia đình là một cộng đoàn yêu thương
  3. Gia đình là một cộng đoàn bảo vệ sự sống
  4. Gia đình tham gia tích cực vào công việc truyền giáo
Trong bốn mục tiêu trên, cha nhấn mạnh đến hai nhiệm vụ: “Bảo vệ sự sống” và “Công việc truyền giáo”. Trong công việc truyền giáo, để có hiệu quả cao, cha lại đưa ra phương pháp: “Gia đình đồng hành”, có nghĩa là một gia đình Công giáo sẽ đồng hành (chia sẻ, nâng đỡ, làm gương sáng) cho một gia đình ngoại giáo. Đây là hai mục tiêu ưu tiên hàng đầu của hội trong năm 2014. Hơn nữa, chủ đề “Tân - Phúc - Âm - hóa gia đình” theo Thư Chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam 2013, đã nhắc đến vai trò của từng thành viên trong gia đình, trong đó, vai trò các mẹ, các chị trong gia đình rất quan trọng. Cha đã nhắc nhở và kêu gọi tất cả hội viên hãy chu toàn bổn phận là người mẹ, người vợ hết mực yêu thương chồng con, làm gương sáng đạo đức, thánh thiện, không chỉ quán xuyến mái ấm gia đình mà còn thể hiện trách nhiệm với công việc của giáo xứ và Giáo hội.
Để cảm tạ Chúa về những hồng ân mà hội đã nhận được trong suốt năm qua, CBMCG đã tham dự giờ Chầu Thánh Thể do cha phụ tá Giuse Vũ Văn Quyên chủ sự. Tất cả Ban Chấp hành và hội viên của 14 hạt đã sốt sắng dâng Chúa Thánh Thể những lời kinh tiếng hát, nguyện xin Chúa Thánh Thể mãi mãi ở cùng và chúc lành cho những công việc mà hội đã làm trong năm 2013.
Kết thúc Đại hội tổng kết, CBMCG Tổng Giáo phận đã cùng nhau tham dự bữa cơm thân mật và giao lưu văn nghệ. Đây là dịp để các hội viên của 14 hạt trao đổi, gặp gỡ vui vẻ, tạo tình thân và hiểu biết nhau hơn.
Bài & Ảnh: Trường Sơn
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140221/25004

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét