Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Hộ chiếu và thẻ căn cước mới của Đức Giáo Hoàng Phanxicô



Đây là hộ chiếu (passport) và thẻ căn cước (ID Card) mới của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Bộ trưởng Nội vụ Argentina ông Florencio Randazzo nói rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã yêu cầu có một thẻ căn cước và hộ chiếu mới để ngài có thể "tiếp tục ...đi du hành khắp thế giới với quốc tịch Argentina". Đức Giáo Hoàng đã tự đi chụp ảnh kỹ thuật số, quét dấu vân tay và ký chữ ký của ngài tại một văn phòng thuộc Bộ Nội Vụ Argentina ở Italia, và ngài sẽ nhận được thẻ căn cước và hộ chiếu mới trong những ngày tới. 

Trước đây, Đức Giáo Hoàng với tư cách là nguyên thủ Vatican, khi du hành ngài chỉ dùng hộ chiếu ngoại giao của người đứng đầu nhà nước Thành Vatican và không phải làm thủ tục xuất nhập cảnh như người bình thường sử dụng hộ chiếu phổ thông khi đến một quốc gia nào đó. Với yêu cầu có một hộ chiếu phổ thông, Đức Giáo Hoàng Phanxicô muốn mọi thứ dành cho mình như một người bình thường chứ không phải dành cho nguyên thủ quốc gia.

(FB ĐGH / REUTERS, ngày 17 tháng 2 năm 2014.)

Nguồn: http://baoconggiao.com/vi/news/Giao-Hoi-Hoan-Vu/Ho-chieu-va-the-can-cuoc-moi-cua-Duc-Giao-Hoang-Phanxico-2978/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét