Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Địa điểm Kitô giáo cổ được tìm thấy ở Trung Quốc


Địa điểm Giáo hội Nestorian cổ được hình thành khoảng 1200 năm về trước

Một địa điểm được khám phá mới đây có thể là nguồn sáng cho việc nghiên cứu lịch sử về Giáo hội Nestorian, phong trào Kitô giáo đầu tiên đem Tin Mừng vào Trung Quốc.

Một hốc trên bức tường đá với một thánh giá được khắc trên đó bây giờ đã được làm rõ bởi các chuyên gia, nó giống như là nơi cất giữ tro và xương của các Kitô hữu. Các chuyên gia cũng xác nhận rằng đây là nơi mai táng của các Kitô hữu thuộc Giáo hội Nestorian tiên khởi và bây giờ được khám phá.

Việc khám phá tại hang động Long Môn, nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới thuộc tỉnh Hà Nam, được thực hiện trong năm 2009. Sự kiện xác minh này đã được công bố cho công chúng trong tuần qua.

Ngày tháng ra đời của địa điểm này vẫn chưa rõ ràng, nhưng theo dự đoán thì nó được hình thành trong khoảng thời gian 316-907 SCN, tức là khoảng từ triều đại nhà Minh đến nhà Đường ở Trung Quốc. Địa điểm này sẽ chưa được công nhận nếu nó hình thành trước tấm bia nổi tiếng của Nestorian, khắc chữ bằng đá vôi được tìm thấy ở Tây An, Thiểm Tây, khoảng năm 781 SCN trở về sau và hiện đang được coi là phẩm vật Nestorian cổ xưa nhất.

Khám phá được thực hiện bởi Jiao Jianhui, một nhà nghiên cứu Viện Nghiên cứu Hang động Long Môn. Hang động này chứa hàng ngàn bức tượng Phật giáo, Đạo giáo và những tấm bia điêu khắc. Nhưng Jiao nói với ucanews.com rằng “đây là phát hiện đầu tiên của một di tích tôn giáo khác Phật giáo và Đạo giáo”.

Jiao nhớ lại thời điểm khi ông phát hiện ra địa điểm này là một cách tình cờ. Ông nói: “Tôi cảm thấy rõ ràng nơi này khác với các hốc và hang động khác”.

Ông nói tiếp: “Có rất nhiều hốc tương tự trong các hang động, được khắc tượng Phật cũng như chữ viết để nói rằng người quá cố được chôn cất ở đó. Vì vậy, chắc chắn rằng địa điểm Nestorian này cũng là nơi dành cho việc chôn cất.”

Giáo hội Kitô giáo Nestorian bắt nguồn từ Trung Đông vào thế kỷ thứ năm, ban đầu được công nhận bởi Hoàng đế Thái Tông nhà Đường nhưng sau đó bị đàn áp bởi những người kế vị.

Theo quan điểm của Jiao, việc phát hiện địa điểm này đưa ra một cái nhìn khác về niềm tin của các sử gia về thời đầu ở Trung Quốc. Ông nói: “Các tài liệu lịch sử cho thấy sự đàn áp Phật giáo đối với Giáo hội Nestorian trong triều đại nhà Đường. “Tuy nhiên, hốc đá cho thấy một số nét về sự khoan dung tôn giáo, đó là cả hai tôn giáo có thể cùng tồn tại một cách hài hòa trong các hang động này.”

Ngày nay, Giáo hội Nestorian được gọi là Giáo hội Assyria của Đông Phương, bị Giáo hội Công Giáo coi là ly giáo. Nhưng vào năm 1994, hai Giáo hội đã ký một sắc lệnh chung về giáo thuyết.

(UCAN 20.01.2014)
Nguồn: http://baoconggiao.com/vi/news/Tin-Tuc-Giao-Hoi-The-Gioi/Dia-diem-Kito-giao-co-duoc-tim-thay-o-Trung-Quoc-2818/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét