Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Bất chợt một niềm vui vĩnh hằng

Đúng 15g00 ngày 21.01.2014, tôi đã có mặt tại Trung Tâm Mục Vụ TP HCM, để được vinh hạnh bước vào một cuộc họp cuối năm với Ban Mục vụ Đối thoại Liên Tôn, do linh mục Bảo Lộc trụ trì và hướng dẫn theo Ý của Vị Cha Chung đang ngự ở trên trời, của tất cả mọi người chúng ta, trong nhiều năm qua.
Thú thật, tôi chưa bao giờ mang tâm trạng như một nàng dâu vừa mới bước về nhà chồng, như chiều nay! Vì tất cả gần như đều mới, rất mới đối với tôi. Mới từ nhiều gương mặt thân thương mới gặp lần đầu; mới ngay trong không khí và tinh thần của buổi họp. Những điều mới mẻ này giúp tôi mở rộng tầm nhìn vươn tới phong trào liên kết thương yêu gắn bó chặt chẽ rất cần thiết giữa các tôn giáo, ngay trong gia đình, xã hội, quốc gia, và trên cả thế giới hôm nay.
Có lẽ do bận về quê để chuẩn bị đón Xuân 2014, nên đến dự cuộc họp cuối năm hôm nay chưa đầy ba mươi người. Ngoài linh mục chủ trì cuộc họp, tôi chú ý đến sự hiện diện của một linh mục khác, và một mục sư đại diện bên khối Tin Lành cùng hai tham dự viên người ngoại quốc. Rất tiếc, tôi chưa dám làm quen và nắm rõ tên tuổi. Nhưng gương mặt và ánh mắt nhân ái trong veo thiên thần của tất cả mọi người hiện diện, đã cho tôi nhìn thấy tinh thần liên kết rất cao, và rất thu hút tôi.
Lòng dạ tôi càng mừng rỡ hân hoan hơn nữa là giữa cuộc họp chiều nay Chúa cho có sự xuất hiện của Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn. Ngài ngồi lắng nghe mọi người chia sẻ lời Chúa, dựa theo đoạn Tin Mừng của Thánh Gioan, đoạn 17, từ câu 20 đến câu 26. -Nội dung bản Tin Mừng này rất phù hợp với tinh thần của tuần lễ cầu cho các Kitô hữu Hiệp nhất, từ ngày 21 đến 25.01.2014; và tài liệu của Hội Đồng Tòa Thánh cổ võ sự hiệp nhất (1). Sau đó, trước khi lui gót, Đức Hồng y cũng ân cần chia sẻ tâm huyết của ngài với mọi người. Lời ngài ban ra chắc chắn ghi dấu ấn rất hữu ích cho tâm linh chúng ta.
Tan cuộc họp, chúng tôi được chụp tấm ảnh lưu niệm trên sân rộng rãi và thoáng mát của TTMV TP HCM; và được kéo nhau lên lầu cao để cùng dự một Thánh Lễ riêng biệt của Ban Đại Kết Liên Tôn do cha Bảo Lộc và cha Trúc đồng tế. Sau Thánh Lễ, xem như mọi người đã được ăn uống no nê phần tinh thần rồi, bây giờ tới phần cái bao tử đang bị đói, cũng phải tính tiếp cho trọn tình trọn nghĩa với nhau nữa chứ. Theo sau vết xe lăn dẫn đường của anh V.A, chiếc xe của tôi dừng lại trước nhà của hai chị V. và K.A, nằm ở quận 3. Tại đây, mọi anh chị em dùng bữa tiệc tự soạn để chia tay năm cũ trong tinh thần cởi mở và vui vẻ.
Trước khi dùng bữa, tôi được chỉ định đọc “Kinh cầu cho Hiệp Nhất” do Đức Giáo Hoàng Phaolô VI biên soạn, trong đó có hai đoạn đáng chúng ta quan tâm cách riêng, và nên hoán cải, để làm đẹp lòng Thiên Chúa ta:
“Xin cho chúng con biết thẳng thắn nhìn nhận,
  và có lòng can đảm để khai trừ mọi lãnh đạm,
  lòng nghi ngờ và tính đố kỵ tiềm ẩn nơi chúng con.
 Xin cho chúng con được gặp nhau trong Chúa,
  hầu cho tâm hồn và môi miệng chúng con
  luôn vang lên lời nguyện cầu hiệp nhất như lòng Chúa ước ao.”
Nếu mọi người đều đạt đến sự tốt lành như hai ý nguyện trên, thì sẽ không còn có ai buộc miệng mà hỏi nhau: “Thế ra Đức Kitô đã bị chia năm xẻ bảy rồi ư?” (1Cr 1, 13).
Vâng! Chúng ta vừa mới trải qua Mùa mừng Chúa Giáng Sinh làm thân con Người hèn mọn trong hang đá Bêlem cùng cực và giá rét. Theo giòng lịch sử Cứu độ, Chúa Giêsu đã bị quân dữ đánh đập sỉ vả tàn nhẫn, cho đến chết tức tưởi trên cây thập tự giá, chỉ vì Người yêu tha thiết loài người tội lỗi chúng ta. Thế chưa đủ làm cho chúng ta đau lòng xót dạ và rơi nước mắt cùng Người hay sao? Cho nên đừng bao giờ “chia năm xẻ bảy” Đức Kitô ra nữa, bằng sự hận thù chia rẽ lẫn nhau; mà hãy yêu nhau và tha thứ tất cả cho nhau luôn mãi, trong tình yêu của Đấng đã dạy chúng ta yêu giống như Người yêu.
Và, đâu phải Tết về, chúng ta mới có được một mùa Xuân ấm áp; mà chính trong tình yêu đúng nghĩa ấy, mới nảy sinh nơi chúng ta Tâm Ý Xuân – Vạn Hạnh Xuân; Xuân đại kết – Xuân thái hòa hằng bữa hằng ngày.
GẶP GỠ ĐẠI KẾT TẠI TTMV (21.1.2014)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét