Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Giọt yêu giọt thương

WGPSG -- “Máu của bạn có ích hơn ngàn lời nói”
Hàng ngàn lời nói thương yêu tha nhân đã được 82 người diễn tả bằng những giọt máu nghĩa tình vào lúc 14g00 chiều thứ Bảy 18.1.2014, tại nhà thờ Thị Nghè.
Mỗi năm hai lần, giáo dân Thị Nghè tham gia chương trình hiến máu cứu người do Hội Chữ Thập Đỏ Sài Gòn tổ chức. Năm nay, các bạn trẻ trong độ tuổi hai mươi chiếm gần phân nửa tổng số, tuổi nhỏ nhất là 18 và lớn nhất là 58. Phân nửa số bạn trẻ mới lần đầu hiến máu vì được các bạn đã tham gia lần trước rủ đi. Một vài người trong lứa tuổi bốn mươi đã hiến tặng máu cả chục lần.
Linh, một nam sinh học lớp 12, tâm sự: “Em muốn tham gia việc làm nhân đạo này từ những năm trước, nhưng chưa đủ tuổi phải đợi đến hôm nay.” Anh, một thành viên ca đoàn, 19 tuổi, tỏ vẻ tiếc khi cân nặng chỉ có 44 kg, thiếu một ký nữa mới đủ điều kiện tham gia. Em nói năm sau sẽ cố gắng đạt được trọng lượng bắt buộc là 45kg. Có bạn gái hai mươi tuổi, rất muốn tham gia, nhưng mỗi lần lên ghế ngồi chuẩn bị hiến máu thì run như cầy sấy vì quá nhát sợ, nên phải hẹn lại lần sau. Đặc biệt, bạn Nga, 38 tuổi, muốn làm việc có ích này từ lâu, nhưng sợ kim chích đau nên cứ lần lữa hoài, mãi đến hôm nay, mới hiến máu lần đầu. Ai mới tham gia chương trình lần thứ nhất cũng cảm thấy hồi hộp, nhưng khi đã vượt qua được rồi thì sẵn sàng hiến máu lần hai, lần ba…
Số đơn vị máu: 26 người tặng 250ml, 52 người 350ml và bốn người 450ml, sẽ giúp được nhiều bệnh nhân. Số lượng máu hiến này không có hại cho sức khỏe và sẽ được phục hồi trong vòng từ hai đến ba tuần. Hiểu được điều này, nên có vài bạn trẻ nữ tuy ốm yếu mà muốn hiến 350ml đơn vị máu ngay trong lần đầu, nhưng được khuyên nên hiến 250ml cho quen, rồi tùy theo tình trạng sức khỏe khi tham gia lần thứ hai sẽ tăng lên.
Trong vòng hai giờ đồng hồ, 82 người đã lần lượt hoàn tất các khâu: điền hồ sơ; cân - đo huyết áp; bác sĩ kiểm tra sức khỏe; uống nước trà đường; hiến máu; nghỉ ngơi, nhận quà và nhận giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện.
Dù ở lứa tuổi nào, dù số đơn vị máu hiến tặng bao nhiêu, từng giọt yêu giọt thương sẽ góp thành những lít máu cứu nguy cho nhiều người. Mong rằng ngày càng có nhiều bạn tham gia hiến máu nhân đạo, dùng hành động nghĩa tình thay cho lời nói, đem lại vẻ cao quý cho cuộc sống nhân gian.
Bài & Ảnh: Tóc Ngắn
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140119/24666

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét