Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Hơn 3000 tấm bánh chưng nghĩa tình, hạt Xóm Mới,TGP.Sài gòn


Để giúp mọi người, mọi nhà có điều kiện vui Xuân, các giáo xứ đã thể hiện tấm lòng yêu thương quảng đại đối với giáo dân nghèo khó của mình dưới nhiều hình thức khác nhau như: phát gạo, nhu yếu phẩm, trợ cấp tiền để mua sắm tùy theo nhu cầu... Ngoài ra, nhiều giáo xứ còn tổ chức đến chia sẻ hương Xuân đến các nhà mở, trại cô nhi và những đồng bào ở vùng sâu, vùng xa…
 
Bên cạnh đó, nhằm gắn chặt tình thân, tình liên đới với mọi người và mọi gia đình trong giáo xứ, các giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Thái Bình và Hợp An còn tổ chức nấu bánh chưng, để làm quà Tết đến các gia đình trong và ngoài giáo xứ, không phân biệt lương giáo.


Được biết, để tổ chức cho giáo xứ nấu bánh chưng được tốt, trước đó, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã họp bàn và mời những người có kinh nghiệm và tay nghề như mổ heo, thái thịt, xào thịt, gói bánh, canh lửa… để đứng ra chịu trách nhiệm từng tổ. Ngay cả khâu cắt lá, rửa lá, rửa gạo, cân thịt và đậu… cũng được quý bà, quý chị chăm chút rất kỹ lưỡng. Chẳng hạn:
 
- Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Từ sáng sớm ngày 21/01/2014 (21 Tết Giáp Ngọ), mọi người tập trung theo sự phân công để thực hiện gói bánh chưng, cha xứ cũng xắn tay áo chung sức với mọi người. Đến sáng ngày 22 Tết, 860 cái bánh chưng đã được nấu chín. Các giáo họ nhận về để biếu mỗi gia đình 1 cái, kể cả những gia đình ngoài Công giáo.
 - Giáo xứ Thái Bình: Đã thực hiện gói bánh trong ngày 22 Tết, bước sang sáng 23 Tết, trên 600 bánh chưng cũng đã được quý chức gửi tặng đến các gia đình.
 
- Giáo xứ Hợp An: Ngày 23 Tết, đông đảo bà con giáo dân đã tập trung tại nhà xứ, để chu toàn công việc của mình theo sự phân công từ trước. Gần hai ngàn chiếc bánh sẽ được hoàn tất vào sáng ngày 24 Tết, sau đó mỗi gia đình không kể lương giáo sẽ nhận được món quà Tết của giáo xứ, là chiếc bánh chưng đầy nghĩa tình. Đặc biệt, giáo xứ sẽ trao tặng cho các gia đình ngoài giáo xứ, khi họ đến tham dự các Thánh lễ sau các Thánh lễ Chúa nhật III TN năm C, ngày 26-01-2014.
 
Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thái Bình cho biết thêm, khi biết giáo xứ Thái Bình và Hợp An (nằm trong địa bàn P.13, Quận Gò Vấp) tổ chức nấu bánh chưng cho bà con, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc phường 13 đã gửi tặng mỗi giáo xứ một con heo 50kg. Ông cũng nhận định thêm - dù những ngày cuối năm rất bận rộn với công việc gia đình và buôn bán, nhưng khi mọi người quây quần bên nhau để cùng thực hiện công việc chung cho giáo xứ, những câu chuyện vui được kể xen lẫn những tiếng cười ròn rã… tình thân sẽ triển nở và tình làng nghĩa xóm sẽ ngày càng bền chặt hơn.
 
Vâng, một mùa Xuân đang đến gần, cho dù các giáo xứ đã thể hiện mối ân tình của mình dưới hình thức nào, thì tất cả những nghĩa cử đó đều đáng được trân trọng và nâng niu, để cùng thắp lên một ngọn nến của lòng nhân ái, đặc biệt là trong Năm Tân-Phúc-âm hóa đời sống gia đình.

Bài & ảnh: MVTT Xóm Mới
Nguồn: http://baoconggiao.com/vi/news/Giao-Hoi-Viet-Nam/Hon-3000-tam-banh-chung-nghia-tinh-hat-Xom-Moi-TGP-Sai-gon-2847/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét