Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Giáo hạt Hóc Môn: Họp mặt Tất Niên

WGPSG --  “Bốn mùa Chúa đổ hồng ân,
Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi
”. (Tv 65,12)
Trong tâm tình tạ ơn Chúa, lúc 9g00 ngày 15/01/2014, giáo hạt Hóc Môn đã dâng Thánh lễ Tạ ơn và họp mặt Tất Niên, gồm quý cha, quý Hội đồng Mục vụ 19 giáo xứ và đại diện các đoàn thể trong giáo hạt.
Chương trình bắt đầu lúc 9g00, với sự họp mặt trao đổi công việc của quý chức giáo hạt dưới sự điều hành của ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo hạt Phạm Nhân Đơn. Đúng 9g30, cha hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng đã chủ tế Thánh lễ. Đống tế với ngài có quý cha trong hạt. Tham dự có quý soeur đang phục vụ tại các giáo xứ trong hạt, quý khách và đại diện Hội đồng Mục vụ của 19 giáo xứ thuộc hạt Hóc Môn.
Mở đầu Thánh lễ, trong tâm tình vui mừng, cha hạt trưởng đã có lời chào và cám ơn quý cha, quý khách và quý chức, vì tình yêu thương và hiệp thông đã hiện diện nơi đây. Ngài nói tiếp: Năm Quý Tỵ đã qua tiếp nối năm Giáp Ngọ đang đến, ngày hôm nay, chúng ta cùng họp nhau để dâng lên Chúa lời tạ ơn vì trong năm qua, Ngài đã ban biết bao hồng ân cho các gia đình, cộng đoàn, các dòng tu trong đại gia đình giáo hạt. Với tâm tình tạ ơn năm cũ, tiếp tục xin ơn cho năm mới, chúng ta cùng nguyện xin bình an trong đời tu cũng như đời thường, đặc biệt là trong năm Tân Phúc Âm hóa gia đình, sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn, linh động hơn để làm chứng cho Chúa.
HẠT HÓC MÔN: THÁNH LỄ TẠ ƠN CUỐI NĂM
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Nguyễn Thanh Hiền, chánh xứ Nam Hưng, đã nói lên những suy tư của mỗi người trước thềm năm mới: Những ngày cuối của năm cũ đang dần qua, trong tâm tình tạ ơn, chúng ta cùng dâng ý tạ ơn lên Chúa, trước nhất là vì hồng ân cao cả Ngài ngự ban, vì trong chính Thánh lễ này, Ngài cũng hiến tế Mình Máu Ngài cho chúng ta, vì tạ ơn tốt hơn xin ơn. Sau đó là quan tâm, lưu ý đến ý niệm sống năm Tân Phúc Âm hóa gia đình, vì ai cũng có gia đình là giảng đường đầu tiên dạy chúng ta làm người, và cha mẹ là thầy cô giáo đầu tiên dạy con trẻ. Lúc rời xa gia đình chúng ta mới nghiệm thấy được sống trong gia đình là điều vô cùng quý giá. Một khi gia đình bất ổn thì làm sao ta có thể tìm được cảm giác bình yên, hạnh phúc? Một khi gia đình bất ổn thì làm sao ta có thể tìm thấy sự thân thiện, yêu thương? Người Cha nhân hậu là hình ảnh như thế nào? Bạo hành gia đình, cha đánh mẹ, sự xáo trộn nhỏ trong gia đình dẫn đến những hậu quả khôn lường; tình trạng phá thai, li dị, tham vọng của cuộc sống luôn đi đôi với những tội lỗi. Vì thế, trong gia đình phải đối xử yêu thương, sử dụng trái tim để thấy được sự bình an, tha thứ, dung hòa. Hành xử tử tế sẽ cho chúng ta thấy cuộc đời ý nghĩa, chẳng hạn như: một lời cầu nguyện, một cử chỉ yêu thương, bác ái với nhau... Những cách ứng xử, cư xử với nhau để trở nên thân thiện, hòa nhã ấy không cần chúng ta phải hy sinh lớn lao đâu mà ngay trong đời sống hằng ngày đều có cơ hội thực hiện, quan trọng là chúng ta có nhận biết ra và thực hiện hay không thôi. Chúng ta cùng cầu nguyện cho giáo khu, cộng đoàn, giáo xứ, đại gia đình giáo hạt, giáo phận của chúng ta từ bên trong, từ trong trái tim của cái tâm, cùng cầu nguyện cho tình yêu Thiên Chúa luôn ở cùng chúng ta, Người sẽ chúc lành, chúc phúc cho chúng ta luôn mãi.
Sau Thánh lễ, cha hạt trưởng Phêrô, quý cha, quý khách, Hội đồng Mục vụ các giáo xứ xuống hội trường họp mặt dùng bữa trưa thân mật, ngoài ra còn có sự hiện diện của đại diện chính quyền các cấp và tôn giáo bạn cũng đến chúc mừng cộng đoàn giáo hạt trong ngày vui đón năm mới Giáp Ngọ.
Cuộc gặp gỡ thân tình giữa quý cha, cộng đoàn giáo hạt với quý vị đại diện chính quyền được diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi cùng với các tiết mục văn nghệ do giáo xứ Bùi Môn đảm trách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét