Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Doanh nhân Công giáo: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

WGPSG -- Chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh” của Gia đình Doanh nhân Công giáo TPG Sài Gòn được tổ chức vào lúc 8g30 Chúa nhật 19.01.2014, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM với sự hiện diện của Cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân và đông đảo các thành viên tham dự.
Người Kitô hữu trong môi trường kinh doanh
Là khách mời của buổi gặp gỡ, anh Phêrô Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP ôtô Trường Hải - chia sẻ với các doanh nghiệp thành viên các vấn đề về kinh doanh. Trong buổi chia sẻ, anh nhấn mạnh đến cơ hội của các doanh nghiệp trong những thách thức, cơ hội trong những khó khăn để một doanh nghiệp tồn tại và phát triển.
Trong tiến trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế như hiện nay, sẽ có những thay đổi và sàng lọc tất yếu đối với các doanh nghiệp. Chúng ta làm gì để doanh nghiệp không bị thay đổi, không bị sàng lọc và không lâm vào tình trạng khó khan? Doanh nghiệp luôn luôn có những khó khăn, thách thức nhưng phải chủ động và kiểm soát những khó khăn, thách thức đó để giải quyết vấn đề, đây chính là lúc mà một doanh nghiệp kinh doanh tốt nhất.
Là một doanh nghiệp Công giáo, chúng ta phải tin rằng tất cả những gì tồn tại trong xã hội đều được hình thành, được đặt nền móng trên một triết lý. Một trong những triết lý kinh doanh, đó là doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải mang lại giá trị phục vụ, giá trị cống hiến cho xã hội, cho cộng đồng.
Khi được hỏi về thành công trong kinh doanh ngoài xã hội có sự gắn kết như thế nào với gia đình, anh chia sẻ chân tình: “Trong gia đình, vợ chồng luôn có sự chia sẻ, hiểu biết và thông cảm cho nhau. Không đòi hỏi ở con cái quá nhiều, chỉ giúp con có ý chí, nghị lực và định hướng cho con theo khả năng của con cái. Để cũng cố đức tin cho con cái, bố mẹ thường khuyên nhủ đọc kinh, tăng cường đối thoại với Chúa. Vì, mỗi khi đối thoại với Chúa thì cũng là lúc đối thoại với chính lương tâm của mình.
DOANH NHÂN CG: KINH NGHIỆM KINH DOANH
Thánh lễ
Thánh lễ đầu năm Phúc-âm-hoá đời sống gia đình 2014, cầu nguyện cho các gia đình thành viên, đặc biệt cho các gia đình thành viên trong gia đình DNCG có ngày kỷ niệm Hôn phối trong tháng  do ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế.
Trong Thánh lễ đặc biệt này, tạ ơn Chúa về những thành công và cả những thất bại, khổ đau mà Chúa đã ban cho mỗi người trong một năm qua, đồng thời trong năm mới dâng lên Chúa cuộc sống, những dự định những ước mơ, hy vọng của mỗi người, mỗi gia đình.
Qua bài Tin Mừng, ngài mời gọi mỗi người đón nhận Chiên Thiên Chúa và giới thiệu Chúa Giêsu ngay trong gia đình, trước hết là cho con cái, rồi từ đó có thể mở rộng ra nhiều người. Xin Chúa giúp cho mỗi cùng nhau xây dựng gia đình của mình trở thành một cộng đoàn thuộc về Chúa, cộng đoàn của tình yêu, của lòng thương xót, cộng đoàn có khả năng để giới thiệu Chúa cho những người xung quanh.
Ngoài ra, tiếp nối chủ đề “Hãy dùng sản phẩm của nhau”, mỗi tháng sẽ có 2 doanh nghiệp thành viên với thiệu về công ty, về sản phẩm đến các thành viên trong gia đình DNCG.
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140121/24686

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét