Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Một bản Kinh tạng Phật giáo cổ sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Vatican


WHĐ (14.06.2017) – Theo giới chức Phật giáo tại Thái Lan, việc dịch thuật từ tiếng Khmer sang tiếng Ý một bản tạng kinh Phật giáo có từ 200 năm nay –là món quà của Vua Rama VII tặng cho Đức giáo hoàng Piô XI– đã được hoàn tất và sẵn sàng để trưng bày tại Bảo tàng Vatican.

Bản kinh cổ viết bằng tiếng Khmer đã được nhà vua tặng cho Đức giáo hoàng trong chuyến viếng thăm Vatican cách nay 83 năm.

Phra Thepveeraporn, vị sư trụ trì chùa Wat Phra Chetuphon Wimonmangkhalaram –thường được biết đến với tên gọi chùa Wat Pho (chùa Phật nằm) – cho biết: năm ngoái các quan chức Vatican nói với tỳ kheo này rằng Đức giáo hoàng Phanxicô muốn trưng bày bản kinh cổ này tại Bảo tàng Vatican.

Tuy nhiên, vì Đức giáo hoàng không hiểu ý nghĩa và bối cảnh [ra đời] của bản kinh, nên nhà chùa đã tìm người hợp tác để dịch, ông nói thêm.

Sau đó một nhóm làm việc được thành lập để dịch văn bản và mất 11 tháng để hoàn thành.

Bản dịch dầy 186 trang –được đóng bìa bằng vàng nguyên chất– sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Vatican cùng với bản gốc.

Thay mặt cho Giáo hội Công giáo, Đức hồng y Phanxicô Xaviê Kriengsak Kovithavanij của Tổng giáo phận Bangkok đã tiếp nhận bản dịch.

Mercier Vishnu Tanya, Phó tổng thư ký Hội đồng Giám mục Thái Lan, nói rằng đây là một cơ hội lớn để giới thiệu giáo huấn của Đức Phật Thích Ca, vì hằng năm có rất nhiều người đến thăm Bảo tàng Vatican.

(Theo ucanews)

Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét