Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Đằng sau thù hận và bạo tàn là một trái tim không được yêu thương

Ngày 14/6/2017: VATICAN CITY (CNS) – Đức Thánh Cha nói trong buổi yết kiến chung: Bạo tàn và thù hận thường là dấu hiệu của một người không hạnh phúc và cảm thấy mình không được yêu thương và chăm sóc.

Ngài nói: “Trong thế giới ngày nay, con người, nhất là trẻ em và thanh thiếu niên, thường cảm nhận rằng, trừ khi “họ khỏe mạnh, hấp dẫn và xinh đẹp, thì không ai đếm xỉa gì đến họ.”

"Khi một thiếu niên không được hay không cảm thấy được yêu thương, thì bạo tàn có thể xẩy ra. Sau bao nhiêu hình thức hận thù xã hội và bạo lực, luôn luôn có một trái tim không ai biết tới.”

Mặc dầu trời nóng lên tới gần 90 độ F, có gần 12,000 khách hành hương đội các nón và che các cây dù đủ mầu đã hoan hô và vẫy chào khi Đức Thánh Cha tiến vào quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Thánh Cha Phanxicô dành một lát để chào những người bệnh tật đang theo dõi buổi yết kiến bên trong sảnh đường vì thời tiết Rôma quá nóng.

Đức Thánh Cha nói với đám đông trong quảng trường: “Họ đang ở bên trong sảnh đường Phaolô VI và chúng ta đang ở ngoài này. Nhưng chúng ta cùng gần gũi với nhau, chúng ta được liên kết bởi Chúa Thánh Thần, vì Ngài luôn luôn kết hiệp chúng ta."

Trong diễn từ, Đức Thánh Cha chú trọng đến niềm hy vọng chắc chắn về việc cảm nhận chúng ta được yêu mến như những người con cái của Thiên Chúa.

Ngài nói: “Khi con người không cảm thấy mình được yêu thương, thì họ có nguy cơ bị sa lấy vào “sự nô lệ gớm ghê” là tin rằng tình yêu chỉ dựa trên sắc diện bề ngoài hay khả năng xứng đáng. Hãy thử tưởng tượng xem trong một thế giới có tất cả mọi người đều nài xin cho có những lý do để thu hút sự chú ý của người khác, và không một ai muốn yêu một người khác cách nhưng không. Dường như đây là một thế giới của nhân lọai, nhưng thực ra đây là hỏa ngục.”

Ngài tiếp: “Cảm nghĩ mình cô đơn thường đưa đến ‘nhiều hành vi thù ghét người khác’. Cảm nghĩ này chỉ vượt thắng được khi có kinh nghiện rằng tình yêu đã cho đi và được tiếp nhận.”

“Thiên Chúa không bao giờ cần phải có lý do mới yêu thương con cái của Người, và có tình yêu vô điều kiện với mỗi người chúng ta. Thiên Chúa còn không trói buộc sự quảng đại của Người với sự hoán cải của chúng ta; mọi sự đều là kết quả của tình yêu Thiên Chúa.”

Nhắc đến thời kỳ ngài là Tổng Giám Mục tại Buenos Aires, Argentina, Đức Thánh Cha nói ngài đã thấy tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa trên gương mặt của các bà mẹ khi họ đến thăm con cái đang bị tù đầy trong các trại giam.

"Tôi nhớ đến biết bao nhiêu bà mẹ trong tổng giáo phận của tôi đã phải xếp hàng để vào khám đường. Có biết bao nhiêu bà mẹ đã không thấy xấu hổ. Con cái họ ở trong tù, nhưng vẫn là con của họ, và họ chịu đau khổ vì bị xỉ nhục.”

"Chỉ có tình yêu này của một người cha và một người mẹ mới có thể giúp ta hiểu được tình yêu Thiên Chúa.” Ngài tiếp: “không có tội lỗi nào, hay chọn lựa sai lầm nào có thể xóa bỏ tình yêu đó.”

Đức Thánh Cha Phanxicô hỏi đám đông: “Có thần dược nào có thể thay đổi một người không hạnh phúc?”

Đám đông trả lời: “Tình yêu.”

Đức Thánh Cha nói: "Tốt lắm, thật là tốt! Niềm hy vọng Kitô chỉ có được khi nhận biết rằng ‘Chúa Cha yêu thương chúng ta bất kể chúng ta ra sao. Người luôn luôn yêu chúng ta, tất cả mọi người chúng ta, dù chúng ta tốt hay xấu.”

Bùi Hữu Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét