Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

GĐPTTTCG TGP: Mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Thành viên GĐPTTTCG sẵn sàng hợp tác với mọi người trong lòng Giáo hội để loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa cho mọi người”. Đó là lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM), trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP (GĐPTTTCG), được cử hành lúc 09g30 ngày 15-6-2017 tại nhà thờ giáo xứ Bến Hải.
Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP,  Lm Giuse Nguyễn Văn Chủ - Hạt trưởng giáo hạt Gò Vấp, Lm Giuse Phạm Công Trường - Chánh xứ giáo xứ Bến Hải kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Gò Vấp, và 14 linh mục trong TGP.
Đến hiệp dâng Thánh lễ có khoảng 500 người là quý tu sĩ, đại diện các đoàn thể bạn, đoàn viên GĐPTTTCG các xứ đoàn, quý ân nhân và quý khách  trong TGP.
Ngay từ 8g00, các đoàn viên GĐPTTTCG trong TGP với đồng phục thật đẹp lần lượt tiến vào sân nhà thờ giáo xứ Bến Hải, đội trống giáo xứ Bà Điểm, đội kèn Tây giáo xứ Bến Hải thay phiên vang lên tiếng trống, tiếng kèn thật nhộn nhịp, sống động chào mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Lúc 9g00, quý khách và các đoàn viên ổn định hàng ngũ để cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh nhà thờ cách trang nghiêm.
Trước Thánh lễ, linh mục chánh xứ Bến Hải bộc bạch:  Được sự cho phép của TGM tổ chức lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn phiên tại các giáo hạt, để cổ võ và khích lệ cho nhiều người địa phương tham dự vào GĐPTTTCG, giáo xứ Bến Hải được vinh dự tổ chức đầu tiên, ngài phát động: “Chúng ta cùng hân hoan chúc mừng”, cả nhà thờ vỗ tay thật vang.
Đầu lễ, TGM mời gọi mọi người tham dự Thánh lễ để cầu nguyện cho nhau, đặc biệt là phong trào GĐPTTTCG.
Trong bài giảng lễ, TGM chia sẻ: Hãy để ánh sáng Lời Chúa chiếu soi vào tâm hồn mỗi người, để nhận ra Thánh ý của Thiên Chúa mà đem ra thực hành. Ngài tiếp: Chính Thiên Chúa đã  yêu thương con người, đã sai Con một đến để cứu độ con người. Đáp lại: “Chúng ta yêu thương nhau thì Thiên Chúa cũng ở lại trong chúng ta”.
Mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là hướng đến mầu nhiệm Trái Tim Chúa Giêsu bị đâm thâu, từ đó máu và nước chảy ra. Bí tích Thánh Thể là trọng tâm, là chốt đỉnh của đời sống Kitô hữu, là nguồn suối và là mục đích cuối cùng việc loan báo Tin Mừng của Giáo hội hướng tới muôn dân. Qua đó, ngài mời gọi thành viên GĐPTTTCG  sẵn sàng hợp tác với mọi người trong lòng Giáo hội để loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa cho mọi người.
Cuối lễ, ông Giuse Huỳnh Bá Song - trưởng BCH, thay lời các thành viên GĐPTTTCG cám ơn Đức TGM, quý cha, quý tu sĩ, khách quý và các đoàn viên.
Đáp từ, TGM động viên: Đoàn viên GĐPTTTCG hằng ngày cầu xin Chúa ban ơn Thánh Thần đổ lên lửa yêu mến Thánh Tâm Chúa trong tâm hồn của mình dành cho Chúa Giêsu và cho mọi người. Ngài mong đợi nơi GĐPTTTCG là tinh thần truyền giáo, luôn mở ra loan báo Tin Mừng tình yêu của Chúa cho mọi người.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, sau đó chụp hình kỷ niệm và chung vui tiệc liên hoan. Mọi người ra về với tâm tình luôn mở ra loan báo Tin Mừng tình yêu của Chúa cho mọi người.
HỘI GĐPTTT TGP: MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét