Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Thiên nhiên giúp con của bạn gần Chúa hơn như thế nào?

Thiên nhiên là thuốc giải độc cho những khía cạnh tiêu cực của nền văn hóa được yêu cầu mà chúng ta đã tạo ra.
“Thông thường, người cha người mẹ sẽ nhìn vào cánh tay gầy yếu của con trai hay con gái mình và vẻ mặt xanh xao bất thường của gương mặt tiếp xúc hàng giờ với ánh đèn huỳnh quang. Và nghĩ rằng có lẽ đứa trẻ tốt hơn nên “chơi ngoài trời”. Chủ nghĩa cảm tính này phải được chống lại”. Trích từ cuốn sách “Mười cách phá hủy trí tưởng tượng của con bạn” của Anthony Esolen.
Trong một giọng điệu dí dỏm và đối chất gợi nhớ đến cuốn sách “Những bức thư của đại quỷ Screwtape”của S.C. Lewis. Tiến sỹ Esolen tranh luận một cách thuyết phục cho sự trở lại của vở kịch mở màn – kết thúc và điều bâng quơ của tuổi thơ trong thời hiện đại ngày nay. Trọng yếu giữa những lo ngại của ông là việc ngày càng có nhiều trẻ em tiêu phí thời gian để “ở trong nhà”. Một nghiên cứu gần đây ở Anh cho thấy tù nhân sử dụng thời gian ở ngoài nhiều ¾ lần so với trẻ em Anh. Bây giờ so sánh những con số này với các chuyên gia giáo dục trẻ em ở thế kỷ XIX, những người đã quy định 3-5 giờ là thời gian ngoài trời cho trẻ em từ 3-6 tuổi.
Cho trẻ thời gian để đi lang thang và bị lạc trong suy nghĩ và trí tưởng tượng trong khi ở ngoài trời, thì tốt hơn các trò chơi của chúng. Điều quan trọng không chỉ là để bù đắp cho những phiền muộn và bâng khuâng của tuổi thơ, như nhiều nghiên cứu cho thấy, nhưng thời gian ở ngoài cũng quan trọng cho việc tinh chỉnh sự công nhận của trẻ em về Thiên Chúa trong công việc của cuộc sống chúng ta. Khi theo dõi các mùa giải, trẻ em bộc lộ sự tôn trọng đối với việc sắp xếp thời giờ của Thiên Chúa, dựa vào sự kiên nhẫn cần cù của tự nhiên và trật tự thánh của các mùa. Thiên nhiên là thuốc giải độc cho những khía cạnh tiêu cực của nền văn hóa được yêu cầu mà chúng ta đã tạo ra.
“Sự mênh mông của bầu trời, một cách tự nhiên, sẽ dẫn chúng đến việc tận hưởng; điều này hoàn toàn phù hợp để nối kết bầu trời với sự mở rộng của một tâm hồn, với niềm vui, tự do và thánh thiện”, Anthony Esolen viết.
Những chu kỳ không mệt mỏi của thiên nhiên – những cái chết tất yếu của nó luôn đi theo sau sự phát triển và cuộc sống – phòng bị cho cả đứa trẻ nhỏ nhất một tinh thần đơn sơ và không thể thay thế, là sự trinh nguyên, khó bảo và quan trọng nhất, sự đơn sơ. Các ứng dụng và sách giáo khoa không được dùng ở đây, tất cả những gì cần thiết là các nhà nguyện mà thiên nhiên cung cấp.
Tuổi thơ là nguồn tài nguyên quý giá, nguyên sơ đang ngụ giữa chúng ta. Những đứa rất nhỏ tương tác với thiên nhiên theo những cách mà người lớn đã quên. Chìa khóa là việc đưa chúng ra bên ngoài.
Đây là vài ý tưởng:
  1. Bắt đầu bằng việc tập trung thời gian ở ngoài trời
Khi bạn chỉ định một “nhiệm vụ”, những đứa trẻ sẽ thích thú hơn với việc lên một con tàu. Điều quan trọng là phải dịu dàng với chúng và với bản thân bạn. Việc chơi ngoài trời sẽ cảm giác như làm việc, bởi vì thỉnh thoảng chúng ta bị sử dụng một cách thụ động và giải trí theo yêu cầu. Một nhiệm vụ tốt để bắt đầu là việc săn bắt một con giun đất. Mang theo một ba lô với kính lúp và dụng cụ làm vườn để xới đất. Hoặc nếu bạn sống ở thành phố, bắt đầu bằng một tờ báo phủ kín, bảo những đứa trẻ vẽ và phân biệt các đám mây khác nhau. Tìm ra một cuốn sách từ thư viện, và học các bộ phận của các loài hoa dại mà bạn tìm ra và tên khoa học của nó. Quan trọng nhất là rời bỏ tất cả các công nghệ trong nhà.
  1. Cầu nguyện hằng ngày
Kết nối với Chúa – Người trẻ trung và sáng tạo luôn mãi, thì quan trọng cho việc đeo những mắt kính thần bí mỗi ngày. Việc cầu nguyện đặt mọi thứ vào đúng trật tự. Khát vọng kiểm soát mọi thứ và mọi người của chúng ta càng tiêu tan khi chúng ta dành nhiều thời gian cho Đấng Tạo Dựng. Chúng ta sẽ nhìn thấy rằng, được ở một nơi yên bình ngoài trời, giống như việc phó mình vào sự chăm sóc yêu thương của Thiên Chúa.
  1. Giữ lấy chúng và hôn chúng
Thường thường, những đứa trẻ muốn được cắn chặt bởi vì chúng không biết làm gì với tự do của chúng, hoặc chúng đang chạy trốn những điều không thoải mái (chán nản, căng thẳng, buồn bã hoặc cô đơn). Người lớn cũng rất giống như vậy. Chúng ta thường không lạm dụng những chiếc điện thoại, khi chúng ta đang khỏe mạnh và hạnh phúc. Khi chúng ta đang ở trong an bình chúng ta nối kết với bản thân và với người khác. Khi đứa trẻ của bạn đang cầu xin một chiếc điện thoại, chứng tỏ rằng bạn là món quà đối với chúng, vừa để chạm vào chúng, vừa nhìn vào mắt chúng. Nếu chúng cảm thấy được thừa nhận và lắng nghe, điều đó cho chúng được phép cảm nhận cái mà chúng cảm nhận và ít thích thú việc sử dụng điện thoại như một lối thoát dài hạn.
  1. Đi ra ngoài hẹn hò với con bạn
Bắt đầu một truyền thống bao gồm tất cả những điều cơ bản: chất lượng thời gian, những điều tốt đẹp và ngoài trời. Cuốc bộ qua một công viên với một bữa tiệc lạnh hoặc nhận bữa tối từ một xe tải thực phẩm và ăn nó trên sông nước. Kiểu hẹn hò ngọt ngào này sẽ để lại những kỷ niệm trộn lẫn thức ăn ngon và kết hợp với điều tuyệt vời ngoài trời. Chúng sẽ bị “mắc bẫy” (cả nghĩa đen và nghĩa bóng).
Tác giả: Jenna McDonald
Mary Nguyễn chuyển ngữ từ aleteia.org
Nguồn: http://lamhong.org/thien-nhien-giup-con-cua-ban-gan-chua-hon-nhu-the-nao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét