Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Doanh nhân Công giáo: Chia sẻ bác ái tại Doi Lầu

WGPSG -- “Ai ăn thịt và uống máu Ta thì có sự sống đời đời.” Đó là Lời Chúa trong Tin Mừng Ga 6,54, được cha linh hướng Giới DNCG trích dẫn, giảng trong Thánh lễ lúc 9g Chúa nhật 18.6.2017, tại giáo điểm truyền giáo Doi Lầu, huyện Cần Giờ, thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn.
Đồng tế với ngài có linh mục Giuse Nguyễn Văn Khiêm – Đặc trách Doi Lầu.
Hơn 100 DNCG và một số giáo dân Doi Lầu đã hiệp dâng Thánh lễ, với nhiều ý Lễ quan trọng: Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa; Mừng bổn mạng Giới DNCG – Thánh Matthêu Gẫm; chia sẻ bác ái với người nghèo khó ở Doi Lầu.
Mở đầu Thánh lễ, linh mục chủ tế đã dâng lên Chúa những ý Lễ và việc chia sẻ bác ái với người nghèo tại Doi Lầu lên Chúa.
Mở đầu bài giảng bằng câu trích trong bài Tin Mừng: “Ai ăn thịt và uống máu Ta thì có sự sống đời đời” (Ga 6, 54), cha Linh hướng đã dẫn giải ý nghĩa của bí tích Thánh Thể.
“Thánh Thể là trung tâm điểm và là đỉnh cao của mọi sinh hoạt Giáo Hội, vì trong bí tích này Chúa Kitô liên kết Giáo Hội và các chi thể của Giáo Hội vào Hy tế ngợi khen và cảm tạ của Người, được hiến dâng một lần là đủ trên thập giá cho Chúa Cha. Nhờ Hy tế này, Chúa Kitô ban xuống tràn đầy các ân sủng của ơn cứu độ cho Thân thể Người là Giáo Hội” (x. SGLGHCG số 1407).
Tiếp theo, cha nói về Giới DNCG mừng bổn mạng. Trải qua 14 năm luôn sống đúng mục đích và tôn chỉ của DNCG, sống noi gương Thánh bổn mạng. Đặc biệt, trong sứ vụ Loan Báo Tin Mừng bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, hôm nay chia sẻ bác ái với Doi lầu.
Kết thúc bài giảng, cha linh hướng xin Chúa ban cho Doi Lầu trở nên men, muối trong công cuộc LBTM. Xin Chúa ban ơn lành trên tất cả mọi người.
GIỚI DNCG: THỰC THI BÁC ÁI TẠI CẦN GIỜ
Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Nguyễn Thái – trưởng Giới DNCG, đã cảm ơn hai cha, cách riêng cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm và chia sẻ tâm tư của Giới trong việc chung sức xây dựng TGP SG, trong việc LBTM và giúp cho những người nghèo, theo gương Thánh bổn mạng.
Đáp từ, cha Giuse Khiêm đã cảm ơn cha linh hướng và Giới DNCG đến chia sẻ và hỗ trợ cho Doi Lầu. Sự hiện diện của Giới DNCG đến dâng Thánh lễ đã là sự khích lệ lớn. Nhờ ơn Chúa, hy vọng Doi Lầu sẽ khởi sắc hơn.
Cha Giuse Khiêm cũng chia sẻ cảm nghiệm được Chúa dẫn dắt cuộc đời của cha đi vào con đường dâng hiến cuộc đời cho Chúa trong ơn gọi linh mục, và ngày nay phục vụ trong giáo điểm truyền giáo Doi Lầu – nghèo nàn đầy khó khăn, cùng đồng hành với hơn 100 giáo dân nghèo.
Sau Thánh lễ, Giới DNCG đã phát 120 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 700 ngàn đồng cho những người nghèo. Sau đó, cha Giuse Khiêm đã hướng dẫn một số DNCG đến Lý Nhơn, cách Giáo điểm Doi Lầu 20 Km, thăm khu đất được gọi là Trung Tâm Phục Sinh thuộc TGP SG, có diện tích rộng 20 ha, mới chỉ xây dựng hai căn nhà nhỏ bằng tôn. TGP SG cầu xin ơn Chúa, mong sự góp phần xây dựng của Giới DNCG cũng như của các nhà hảo tâm để nơi đây trở thành nơi quy tụ những người nghèo, những người có hoàn cảnh khăn.
Được biết Doi lầu là giáo điểm truyền giáo thuộc TGP Sài Gòn – một nơi còn rất nghèo nàn, không điện, không nguồn nước ngọt. Ông Nguyễn Thái nói: “Theo gương Thánh bổn mạng Matthêu trong việc LBTM, phục vụ cho người nghèo, theo sự mong muốn của Đức Giám mục TGP SG trong việc góp phần xây dựng giáo phận, Giới DNCG sẽ đồng hành với Doi Lầu cách riêng là khu vực Cần Giờ, và hôm nay là bước khởi đầu đồng hành”.
Nhờ có nhà nguyện Doi Lầu, giáo dân trong Lý Nhơn đi dự lễ chỉ 20 km, trước đó phải đi Lễ xa hơn rất nhiều.
Kết thúc hành trình thăm giáo điểm truyền giáo Doi Lầu, với tâm nguyện xin Chúa ban cho chúng ta luôn siêng năng tham dự bí tích Thánh Thể để được sống đời đời và noi gương Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm chia sẻ bác ái cho mọi người, nhất là những người nghèo khổ, đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét