Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Tượng Đức Mẹ Vẫn Nguyên Vẹn Sau Trận Động Đất Tàn Phá Dữ Dội Tại Ecuador

Guayaquil, Ecuador, 23/04/2016 (MAS/SLM) – Mọi thứ sụp đ xung quanh, nhưng chiếc hộp kính chứa tượng Mẹ Ánh Sáng vẫn y nguyên sau một trận đng đt 7.8 độ diễn ra ở Ecuador vào ngày 16/04.Bức tưng đưc đặt ở trường Leonie Aviat ở Tarqui quận hành chánh ở Manta Canton, Ecuador, một trong những khu vực chịu ảnh hưởng mạnh nhất của trận đng đất.
Nữ Tu Patricia Esperanza, một thành viên của Tu Hội Tận Hiến Thánh Francis de Sales ở Guayaquil, nói với CNA rằng trường học này do nhà dòng của Sơ qun lý đã bị biến thành đng đ nát. Nhưng mặc dù cả trường sụp đổ, chiếc hộp kính đng Đức Trinh Nữ - Đấng là bảo trợ của Hội Dòng – vẫn hoàn toàn không nguy hại gì. Các nữ tu không thể không kinh ngạc, Sơ nói.
Nữ Tu María del Carmen Gómez thuộc cộng đoàn ở Manta nói với CNA rằng vào Thứ Tư họ bắt đầu công việc dọn dẹp, thì đó là lúc họ phát hiện ra bức tượng.
“Không chỉ Đức Trinh Nữ không bị gì, mà kể cả Chúa Giêsu Trong Thánh Thể của chúng tôi nữa”, vị nữ tu nói.
“Bí Tích Thánh Thể ở trong một nguyện đường nhỏ ngay lối vào trường. Chúng tôi thấy Thánh Thể còn nguyên cùng với một số đồ dùng phụng vụ khác được sử dụng cho việc cử hành Thánh Thể và một bức tưng Đức Mẹ Ánh Sáng nhỏ khác nữa”.
Hiện giờ, sự việc mang lại niềm hy vọng cho cộng đoàn Tarqui và niềm an ủi cho những người Ecuador trên toàn quốc.
Hội Dòng đã hoạt động ở trường này kể từ năm 1960 và đã có hơn 900 hc sinh đăng ký nhập học năm học này.
Trận đng đất vào ngày 16/04 – đã được công bố là tồi tệ nhất ở Ecuador trong vòng 70 năm qua  đã làm thiệt mạng 600 ngưi và hàng trăm người khác bị thương.
Âu Dương Duy (Theo CNA)
Nguồn: http://muoianhsang.com/ban-tin/giao-hoi-toan-cau/tuong-duc-me-van-nguyen-ven-sau-tran-dong-dat-tan-pha-du-doi-tai-ecuador.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét