Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Lòng Thương Xót Không Đợi Chờ Hướng Dẫn, Hội Đồng Giám Mục Philippines Nó




Philippines, 13/04/2016 (MAS/SLM) - Lòng thương xót không thể chờ đợi. Lòng thương xót không nên chờ đợi”, Hội Đồng Giám Mục Philippines đáp trả lại tông huấn của Đức Giáo Hoàng Amoris Laetitia trong một lá thư mục vụ ngày 10/04.

Hội Đồng Giám Mục Philippines nói ngay cả trước khi các vị có được những hướng dẫn cụ thể về việc áp dụng tông huấn, thì mọi người “phải mở rộng vòng tay ra cho những người đã đang lìa xa giáo hội”.

“Khi anh chị em của chúng ta là những người, vì những hoàn cảnh đổ vỡ, những gia đình đổ vỡ và đời sống đổ vỡ, đứng một cách ngần ngại trước cửa của các nhà thờ của chúng ta – và trước cuộc sống của chúng ta – không biết chắc là họ liệu có được đón tiếp hay không, chúng ta hãy ra đi và gặp gỡ họ”, Hội Đồng Giám Mục nói.

Văn kiện mới của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về tình yêu trong gia đình là sự đúc kết của thượng hội đồng năm 2014-2015 tại Vatican thảo luận về vẻ đẹp và thách đố của đời sống gia đình. Hội Đồng Giám Mục Philippines cảnh báo về việc đối xử “lường gạt” của văn kiện bởi truyền thông thế tục vốn có khuynh hướng tập trung vào “các hoàn cảnh khó khăn” được Amoris Laetitia thảo luận, giống như những cuộc hiệp nhất đã ly hôn và bất thường. “Cần phải làm rõ ràng rằng Đức Thánh Cha không hề lìa xa khỏi giáo huấn của giáo hội như đã chứa đựng trong các tín điều, các văn kiện công đồng và trong Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo”, lá thư mục vụ viết.

“Cho nên, một cách dễ hiểu, tông huấn được viết bằng một sự nhận biết về nhiều thách đố, những khó khăn, ngay cả những đe doạ với gia đình, và nhiều lý do khác nhau tại sao mà đôi khi các gia đình bị hư hỏng cách đáng buồn”, lá thư nói. Lá thư mục vụ, được Đức Tổng Giám Mục Socrates Villegas của Lingayen-Dagupan, chủ tịch hội đồng giám mục ký, nói rằng tông huấn gần đây của Đức Giáo Hoàng là một thách đố cho các mục tử và cộng đồng của các vị “để hoạt động cho sự biến đổi các gia đình thành những ngai toà của lòng thương xót”.

Đức TGM Villegas nhắc nhớ hàng giáo sĩ “hãy khích lệ người giáo dân và biết dùng đến những khả năng, tài năng và ơn ban của các thành viên của cộng đồng”, thêm rằng một sự nỗ lực như thế “phải là bao gồm và đối thoại”. “Chính các thành viên của các gia đình với không ai bị loại trừ cần phải là những tác nhân của sự biến đổi, một công cuộc tân phúc âm hoá đối với giáo hội tại gia”, Đức Tổng nói.

Hội Đồng Giám Mục nói rằng các Ngài sẽ cho ra mắt “những hướng dẫn cụ thể” về việc áp dụng Amoris Laetitia, nhưng nhấn mạnh rằng “một sự cởi mở về tâm trí sẽ không cần đến lề luật, đợi chờ hướng dẫn, hay dính bén vào sự thúc đẩy”.

“Điều đó có thể và nên diễn ra ngay lập tức”, Hội Đồng Giám Mục nói. Các ngài cũng kêu gọi các giáo xứ và giáo phận hãy là “những trường học của tình yêu Kitô Giáo thực sự” nơi mà tất cả mọi người đều được tham dự “bằng sựchăm sóc và tận hiến”.

“Khi các gia đình suy sụp, chúng ta phải đấm ngực ăn năn, vì mọi cộng đoàn Công Giáo, mọi giáo xứ, mọi giáo phận đều góp phần trong sự gắn kết, tình yêu và bền vững của một gia đình”, Hội Đồng Giám Mục nói.

Âu Dương Duy (Theo Vatican Radio)
Nguồn: http://muoianhsang.com/ban-tin/giao-hoi-toan-cau/long-thuong-xot-khong-doi-cho-huong-dan-hoi-dong-giam-muc-philippines-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét