Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Harriet Tubman, Gương Mặt Mới Của Tờ 20 Đô La Mỹ, Ca Tụng Niềm Tin Của Bà

Washington D.C, 21/04/2016 (MAS/SLM) – Như ngân khố Hoa Kỳ thông báo Harriet Tubman huyền thoại sẽ là gương mt đại diện mới cho tờ 20 đô la Mỹ, bà cũng thu hút được lời ca tụng từ những nhà cổ võ quyền tự do tôn giáo vì đức tin Kitô Giáo sâu đậm và vững bền của bà.
“Harriet Tubman là một người phụ nữ của niềm tin là ngưi đã không sợ hành động vì niềm tin của mình đ đấu tranh cho công lý”, Kristina Arriaga nói, giám đc điều hành của Quỹ Becket Cho Tự Do Tôn Giáo.
“Lòng can đảm về thể chất và đo đức không thể tin nổi của bà là một mẫu gương cho tất cả người Mỹ, đó chính là sự sẵn lòng của bà đ hành động vì niềm tin Kitô Giáo của bà. Bà là một biểu tượng của sự tự do tôn giáo”.
Nổi tiếng vì đã giúp cứu hàng trăm người nô lệ bỏ trốn thông qua một mạng lưới gọi là Underground Railroad, bà Tubman sẽ thay thế cựu tổng thống Andrew Jackson – là người hiện đang đưc đt phía sau đồng tiền, Thư Ký Ngân Khố Jack Lew công bố vào ngày 20/04.
Ông Lew nói vào Thứ Tư rằng cuộc đời của bà Tubman “phản ánh cả các giá trị Mỹ và nền dân chủ Mỹ, cũng như là sức mạnh của một cá nhân để tạo nên sự khác biệt trong nền dân chủ của chúng ta”.
Người hùng của kỷ nguyên nội chiến là một thành viên của Giáo Hội Tin Lành Methodist Zion, và đã đưc tin tưởng về niềm tin Kitô Giáo của bà thôi thúc bà trợ giúp những người nô lệ thoát ra khỏi miền nam Hoa Kỳ và đi vào một cuộc sống tự do ở Canada, Quĩ Beckett cho biết.
Âu Dương Duy (Theo CNA)
Nguồn: http://muoianhsang.com/ban-tin/tin-the-gioi/harriet-tubman-guong-mat-moi-cua-to-20-do-la-my-ca-tung-niem-tin-cua-ba.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét