Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Hồng y Tagle kêu gọi ơn gọi tu trì phải có ‘ý nghĩa’

Hồng y Tagle kêu gọi ơn gọi tu trì phải có ‘ý nghĩa’ thumbnail
Đức Hồng y người Philippines Luis Antonio Tagle
 của tổng giáo phận Manila.
 Ảnh: ncronline.org

Người Công giáo được kêu gọi cân nhắc những thay đổi và thực tế đang diễn ra trong xã hội nhằm làm cho ơn gọi linh mục và tu sĩ của mình có ý nghĩa, Đức Hồng y người Philippines Luis Antonio Tagle của tổng giáo phận Manila nói.

“Trong lịch sử Giáo hội, việc thực hành chức linh mục và kêu gọi đời sống tu trì đã được mở rộng vì thế trong khi duy trì cùng một đặc sủng và tinh thần, thì ngày nay chúng ta được kêu gọi cân nhắc theo bối cảnh những thay đổi và thực tế đang xảy ra trong xã hội và do đó nên đáp trả các nhu cầu của thực tại” – ngài nói với ucanews.com.

Đức Hồng y Tagle đọc diễn văn chính hôm 15 tháng Tư tại Hội nghị Serra Asian diễn ra từ 14-17 tháng Tư tại Si Racha, Thái Lan.

“Điều mỏng manh là làm cách nào để giữ được ân sủng ban đầu trong khi cùng lúc có thể đáp ứng được các nhu cầu hiện nay của Giáo hội và xã hội” – ngài nói thêm.

Đức Hồng y Tagle cũng kêu gọi giáo dân châu Á hãy là những nhà thừa sai giáo dân và thúc đẩy đức tin “bằng cảm quan siêu việt”.

Serra International là tổ chức Công giáo cổ vũ và thúc đẩy ơn gọi linh mục và tu sĩ.

Tổ chức này được đặt theo tên của Thánh Junipero Serra, một linh mục thừa sai dòng Phanxicô người Tây Ban Nha đã lập nhiều hội truyền giáo ở California cuối những năm 1700s.

Ivan Fernandes từ Si Racha, Thái Lan 
Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2016/04/20/hong-y-tagle-keu-goi-on-goi-tu-tri-phai-co-y-nghia/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét