Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Giáo hạt Hóc Môn: Kết thúc Khóa học HĐMVGX

WGPSG – Khóa tập huấn tuy ngắn ngủi nhưng thật hữu ích, giúp mọi người thêm kỹ năng, cách nhìn mới khi tham gia phục vụ giáo xứ, là nhận định chung của các thành viên khi tham dự buổi học kết thúc Khóa học HĐMVGX tại giáo hạt Hóc Môn.
Buổi học được tổ chức vào lúc 21g00 ngày 21.4.2016, tại hội trường giáo xứ Nam Hưng, hơn 500 quý chức gồm Ban Thường vụ và Ban Điều hành các giáo khu (nhiệm kỳ 2016-2020) vừa được bầu chọn từ 19 giáo xứ thuộc giáo hạt Hóc Môn - TGP Sài Gòn đã bế giảng lớp Huấn luyện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX).
Cha Giuse Nguyễn Thanh Hiền, chính xứ Nam Hưng kiêm hạt phó hạt Hóc Môn, Trưởng ban tổ chức lớp học, đã có vài lời nhận xét về khóa học. Tuyên dương tinh thần hiệp thông và lòng hăng say học tập thể hiện qua số lượng học viên tham gia trong bốn buổi học. Đặc biệt có những quý chức ở xa đã đến rất sớm hiệp dâng Thánh lễ chiều rồi ở lại học tập, có giáo xứ ở xa đã thuê hẳn xe khách để đưa đón quý chức… và điểm đáng mừng cho giáo hạt là đã có nhiều quý chức là nữ. Chắc chắn lớp học sẽ mang lại những nhận thức mới trong công việc phục vụ, dấn thân nơi cộng đoàn giáo xứ.
Ông Chủ tịch Ban Thường vụ giáo hạt đã thay mặt lớp học cám ơn cha Hạt trưởng, quý cha trong Ban Giảng huấn và đặc biệt cha Trưởng ban tổ chức đã dành nhiều ưu ái, công sức và cơ sở vật chất tốt nhất cho lớp học. Đồng thời, kính mời quý cha, quý chức cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, lãnh ơn Toàn xá Năm Thánh Lòng Thương Xót kết thúc lớp học được tổ chức vào lúc 10g00 ngày thứ Bảy 23.4.2016 tại thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm giáo xứ Chợ Cầu.
Được biết, cách đây hơn một tuần, lớp học đã được khai giảng vào lúc 19g00 ngày thứ Ba 12/4/2016. Trong tuyên bố khai mạc khoá học, cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng đã nhấn mạnh: sứ vụ quan trọng của người Kitô hữu là trở nên một với Đức Kitô trong hành trình ơn gọi của mình. Tất cả quý chức là những cộng tác viên tích cực của các linh mục đang coi sóc giáo xứ, dưới vị chủ chăn là Đức Tổng Giám mục. Mọi người phải cố gắng thực hiện sứ vụ mà Chúa Kitô trao phó cho Hội Thánh và cho mỗi người chúng ta.
Sau lời nhắn nhủ và tuyên bố khai mạc, lớp học đã bắt đầu với đề tài: Ơn gọi giáo dân và Linh đạo HĐMVGX do cha chính xứ Chợ Cầu Trần Thanh Công phụ trách giảng huấn. Các chuyên đề về Linh hoạt mục vụ và linh hoạt một buổi họp đã được cha Giuse Tạ Huy Hoàng hướng dẫn, thảo luận và thực hành một cách sinh động vào buổi học tối thứ Năm ngày 14/04/2016.
Bước vào tuần thứ hai, trong buổi học tối thứ Ba 19/04/2016 và thứ Năm 21/04/2016, các đề tài liên quan đến Quy chế HĐMVGX do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc ban hành ngày 01/06/2015 đã được cha Cha Giuse Nguyễn Thanh Hiền trực tiếp giảng dạy.
Phát biểu trong những giây phút trước khi bế giảng, các quý chức đều có chung nhận định: Khóa tập huấn tuy ngắn ngủi nhưng thật hữu ích, giúp mọi người thêm kỹ năng, cách nhìn mới khi tham gia phục vụ giáo xứ. Sẵn sàng hiệp thông, chia sẻ và chấp nhận tính cá biệt của nhau khi làm việc chung nhằm mang lại nhiều ích lợi cho cộng đoàn, cũng như đáp lại sự tin tưởng ủy nhiệm của cha chính xứ mong ước nơi mỗi người




Tin & Ảnh: Jos. Hoàng Mạnh Hùng
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20160423/34587

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét