Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Hội đồng Curiæ Hóc Môn và Xóm Mới II mừng Đại Hội Acies 2016

“Kìa bà nào xuất hiện như rạng đông, 
diễm kiều như vầng nguyệt, lộng lẫy tựa thái dương, 
oai hùng như đạo binh chỉnh tề hàng ngũ?” (Dc 6,10)
  
Theo định chế truyền thống của Legio Mariæ, hàng năm cứ gần đến đại lễ Truyền Tin 25/3 hay một ngày nào gần đó, Legio Mariæ trên toàn thế giới, cá nhân cũng như tập thể đều ráo riết tổ chức “đại hội Acies với ý nghĩa một đạo binh sẵn sàng vào trận. Danh từ La ngữ Acies rất thích hợp với nghi lễ mà các hội viên họp nhau thành đoàn thể, lặp lại lời hứa trung thành với Đức Ma-ri-a, Nữ Vương của Legio Mariæ và để nhận lãnh nơi Đức Mẹ sức mạnh và phúc lành, giúp giao tranh với quyền lực tội ác trong một năm mới” (TB 30,288). Đại lễ này là một trong những nghi lễ ấn tượng và đặc sắc nhất của Legio Mariæ. Mọi hoạt động đều đặt trong sự kết hợp và tùy thuộc Đức Ma-ri-a, Nữ Vương của mình, và là nền tảng cho mọi hoạt động (x. TB 30,289).

Tại giáo xứ Cầu Lớn – giáo hạt Hóc Môn TGP. Sài Gòn

 

Ngày Lễ Truyền Tin năm nay 4/4/2016, cha Gioan Maria Viannêy Chu Minh Tân, Linh giám Hội đồng Curia Hóc Môn và Ban Quản trị đã tổ chức đại hội Acies tại Nhà thờ giáo xứ Cầu Lớn, giáo hạt Hóc Môn, TGP. Sài Gòn. Quý cha Linh giám liên Præsidia thuộc Curia Hóc Môn và hơn 800 hội viên hoạt động và tán trợ đã về tham dự. Trong ngày đại hội Acies năm nay, Curia Hóc Môn đã thành lập Præsidium Đức Mẹ Truyền Tin giáo xứ Cầu Lớn và Curia Junior Hóc Môn.

Chương trình khai mạc lúc 8g00 với lời ca nguyện và lần Hạt 50 mùa Vui. Sau đó là huấn từ của cha Linh giám Curia, cha Linh giám giúp giảng giải ý nghĩa việc dâng mình cho Đức Mẹ. Ngài mời gọi các chiến sĩ của Mẹ Maria phải luôn luôn ý thức về căn tính của mình: Hội viên Legio Mariæ phải là con người của cầu nguyện, con người của Lời Chúa và là con người của Thánh Thể. Và chính trong ý hướng này, ngài ước mong tất cả các hội viên luôn biết noi gương Mẹ Maria gắn kết và phó thác dâng tất cả mọi công việc phục vụ cho Mẹ để Mẹ dâng lên cho Thiên Chúa thánh hóa. Người Legio Mariæ hoạt động tông đồ trong sự hợp nhất hầu đem lại niềm vui cho mọi người..

Click nghe Bài huấn từ của Cha Linh giám Curia Hóc Môn_Đại Lễ Acies 2016 .mp4 



Kế đó, cha Linh giám và hội viên Legio Mariæ trong sự trang nghiêm tuyên thệ dâng mình cho Đức Mẹ, cha Linh Giám và tất cả hội viên lặp lại và công khai biểu lộ việc hiến dâng cho Mẹ qua một công thức ngắn gọn và cao đẹp khi đến trước Vexillum đặt tay phải lên cán Vexillum, miệng đọc lớn tiếng những lời dâng mình sau: "Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ" (TB 30, 290.4). Lời dâng mình âm vang, xúc động và xác tín của tập thể tạo nên cảm giác linh thiêng, khi mỗi người thấy mình được liên kết với đông đảo anh chị em là những người con yêu của Mẹ trong một khối thống nhất. Sau đó quý anh chị Legio Mariæ nguyện kinh Catena.

Đến 10g15, Thánh lễ đồng tế do cha Hạt trưởng và quý cha trong giáo hạt Hóc Môn chủ tế, cha Linh giám Curia giảng lễ.

Click nghe nguyên văn audio bài giảng thánh lễ .mp4 Cuối thánh lễ anh Trưởng Curia Hóc Môn dâng những tâm tình tri ân.

Đại hội Acies kết thúc trong bầu khí thân mật và vui tươi. Mỗi hội viên Legio trở về với nhiệm vụ của mình – Noi gương ngài Frank Duff, Đấng sáng lập Legio Mariæ đã biến chuyển hoàn toàn cuộc đời nhờ đọc đi đọc lại lời nguyện dâng hiến cho Mẹ Ma-ri-a của thánh Louis Marie de Montfort.


Cầu chúc cho tất cả quý anh chị Legio Mariæ thuộc Hội đồng Curiæ Hóc Môn và Xóm Mới II cũng chuyển biến tương tự như thế, khi mỗi người làm theo mẫu thức này với tất cả ý thức trong trọn vẹn tâm tình biết ơn (x. TB 30,290).

Bữa cơm trưa thanh đạm theo tinh thần Legio Mariæ chan hòa niềm vui và chan chứa tình huynh đệ.

Flickr Xem Thêm Hình Tại giáo xứ Hà Đông – giáo hạt Xóm Mới
15g30’, gần 300 hội viên viên Legio Mariæ (hoạt động và tán trợ) trong Curia Xóm Mới II đã tề tựu tại thánh đường giáo xứ Hà Đông, sau đó các Đạo binh của Đức Mẹ đã suy niệm năm mầu nhiệm Mân Côi mùa Vui với 50 kinh Kính Mừng rất sốt mến để mở đầu cho nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ và tham dự thánh lễ trọng thể mừng Lễ Truyền Tin.


Đúng 17g00 thánh lễ do cha Linh giám Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ tế, tham dự trong thánh lễ có Ban Quản trị Hội đồng Curia và các Præsidia trong giáo hạt.

Trong bài giảng, Cha Linh giám đã khai triển ba tin mừng lớn trong ngày lễ hôm nay, đó là: Đức Giêsu nhập thể cứu đời để thể hiện kế hoạch yêu thương của Chúa Cha (bài đọc 2 - Dt 10,4-10); Đức Maria qua lời Xin Vâng đã nhận lời cộng tác vào công trình cứu độ ấy (bài Tin mừng - Lc 1,26-38); và Tin mừng dành cho toàn thể nhân loại, vì danh xưng của Đức Kitô là “Đấng ở cùng chúng ta” (bài đọc 1 - Is 7,10-14).

Cuối cùng ngài mời gọi: “… Đối với người Legio Mariæ ngày hôm nay hãy nhịp bước với Đức Maria, Mẹ của Lòng Chúa thương xót để đến với anh em ở bất cứ nơi đâu thì chia sẻ niềm vui mừng lòng thương xót của Chúa đã cứu độ chúng ta.”

Click nghe audio Bài giảng thánh lễ Truyền Tin – Lễ hội Acies .mp4 Kinh nguyện kết thúc được các hội viên Legio Mariæ vang lên đã khép lại lễ Dâng mình cho Đức Mẹ của Curia Gia Định. Sau thánh lễ toàn thể anh chị Legio Mariæ chụp hình lưu niệm với Cha Linh Giám để thắt chặt thêm tình đoàn kết dấn thân phục vụ Nước Trời.


Xin chúc mừng quý anh chị Legio Mariæ đã có một ngày đại hội Acies thật sốt sắng. Chúc quý anh chị luôn nhiệt thành trong sứ vụ và trở thành những trung gian hữu hiệu, để Đức Maria tiếp tục phục vụ các phần chi thể của Đức Kitô Phục sinh trong thế giới hôm nay. 
Click xem thêm hình 

BTT. HĐ. Senatus VN 
Nguồn: http://www.daobinhducme.net/home/view.aspx?idx=74b5d494-c5e6-4e6a-81b2-563280fce9c9&ag=tgpcom3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét