Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Một Giám Mục Kenya Cảnh Báo Giới Trẻ Về Việc Bị Lừa Vào Việc Thờ Ma Quỷ

Kenya, 14/04/2016 (MAS/SLM) – Thờ Ma Quỷ là một thực tại ở Kenya, một vị giám mục Kenya đã nói và thêm rằng Ngài hy vọng công bố của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về Năm Thánh Lòng Thương Xót s giúp cho ngưi Công Giáo đứng vững.
Đức Giám Mục Emmanuel Barbara của Malidi nói rằng dọc bờ biển Ấn Đ Dương của Kenya, “Giới trẻ đang bị lừa phỉnh vào vấn đề qua những học bổng giáo dục được hứa hẹn”.
“Và các bạn ấy bao gồm cả người Kitô Hữu lẫn không phải là Kitô Hữu”, Ngài nói thêm.
Trong một cuộc hội thảo về thần học gần đây về bí ẩn và thờ satan, Đức Cha Barbara nói việc thờ ma quỷ đang tăng nhanh  đt nưc Đông Phi này và rằng nó có tác dụng mang tính toàn cầu.
Trong phần vấn đáp sau đó, một số người kêu gọi các vị giám mục của Kenya hãy chuyển từ “việc nói về vấn đề sang việc hành động về vấn đề”.
“Giáo dục về cách chống trả lại vấn đ này đang thiếu ở nơi chúng con, nhng người tín hữu Công Giáo”, một tham dự viên nói. Một ngưi khác xin Đức Giám Mục nói về vấn đề này.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNS, một tham dự viên không muốn đề cập đến tên mình đã nhanh chóng đề cập đến những ngưi đứng phía sau việc tuyển dụng người vào việc thờ ma quỷ khi khai thác cách hiệu quả ở những vùng thất nghiệp, mù chữ và có những tư tưởng ảnh hưởng của người trẻ.
“Không biết là vấn đ này có đưc nói đến ở các trường học và đại học hay không, chẳng hạn”, anh ta giải thích.
Cha Clement Majawa, hiện đang giảng ở Đại Học Công Giáo Đông Phi, nói rằng giáo hội và chính quyền đã phải công bố công khai về thực tại thờ ma quỉ.
Ngài cho rằng cần giới thiệu các khoá học về các hội tôn giáo bí ẩn và tôn giáo truyền thống Châu Phi. Ngài cũng cho rằng ngưi Công Giáo đang làm việc cho Bộ Giáo Dục Kenya cần đưa ra những giáo trình và cần có một đội ngũ những ngưi tư vấn và giảng dạy đ đối phó với những hoàn cảnh đy thách đố.
Vào năm 1999, một cuộc điều tra của tổng thống về việc thờ ma quỷ ở đt nưc, được thực hiện bởi Đức Tổng Giám Mục Nicodemus Kirima quá cố của Nyeri, đã kết luận rằng việc thờ ma quỷ có thể thấy ở trong các trường học, các nhà thờ và thậm chí ở các văn phòng chính phủ.
Đc TGM Kirima, ngưi đng đầu uỷ ban của các nhà lãnh đạo tôn giáo cao cấp, nói với BBC rằng cuộc điu tra đã được thực hiện để khám phá ra liệu việc thờ ma quỷ có gắn liền với những sát tế hoặc những hoạt động phi pháp khác không.
Báo cáo đã trình lên chính phủ vào năm 1995, nhưng vn chưa được công bố công khai và gần đây mới chỉ công bố cho các nhà lãnh đạo tôn giáo.
Âu Dương Duy (Theo Catholic Herald)
Nguồn: http://muoianhsang.com/ban-tin/giao-hoi-toan-cau/mot-giam-muc-kenya-canh-bao-gioi-tre-ve-viec-bi-lua-vao-viec-tho-ma-quy.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét