Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Một quyển sách hữu ích - Mở cửa vào Đạo Công Giáo

(Cảm nhận khi đọc cuốn sách “Đạo Yêu Thương”
của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm
NXB Tôn Giáo 2014)
WGPSG -- Được tặng tập sách nhỏ do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm viết, tôi đọc rất nhanh, vì sự hấp dẫn của văn phong và nội dung trong sách.
Tác giả đã thành công trong ý định “làm mềm hóa” những kiến thức nhập môn về Đạo Công Giáo cho những ai còn chưa hiểu đạo. Tác giả cũng đã thành công trong việc phá tan suy nghĩ “Công giáo là một tôn giáo khó hiểu”. Một khối thông tin đáng kể bao gồm rất nhiều khái niệm về lịch sử Đạo Công Giáo, con đường rao giảng Tin Mừng, Đức Tin, cơ cấu tổ chức, vấn đề văn hóa cho sự gia nhập đời sống tâm linh mới, và một đề cập đúng mức về sự phát triển khá đặc thù của Đạo tại quê hương Việt Nam thân yêu.
Viết nhẹ nhàng, giản dị, dễ hiểu về một vấn đề rất nghiêm túc như thế quả thực không dễ dàng. Làm sao cho người bình dân nhất cũng hiểu, người ngoại đạo có nhiều ngộ nhận về đạo cũng ngộ ra, thấy gần gũi, thân thương, đầy thiện cảm về một tôn giáo lớn hàng đầu trên hành tinh này. Đức cha Phêrô đã làm được điều đó.
Đọc xong tập sách, như nghe xong lời tâm tình thủ thỉ mà hàm xúc, cô đọng của một bậc uyên bác về giáo lý, có thực tế trải nghiệm tâm linh sâu sắc, người đọc hiểu bước đầu một cách rõ rệt về Đạo Công Giáo, không còn cho đó là “niềm tin xa lạ” mà tự nhiên, gần gũi. Không lên lớp, rao giảng cao sâu, tác giả từng chút từng chút cung cấp cho người đọc những hiểu biết cần có để hiểu và đến gần Thiên Chúa.
Sách được in ấn rất đẹp, hình ảnh minh họa sắc nét.
Chân thành biết ơn Đức cha Phêrô.
Biết ơn người tặng sách.
Bạc Liêu, ngày 29 tháng 7 năm 2014
Nguyễn Thành Công
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140730/27068

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét