Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Cựu thống đốc Hồng Kông đứng đầu ban cải cách truyền thông Vatican

Cựu thống đốc Hồng Kông đứng đầu ban cải cách truyền thông Vatican thumbnail
Christopher Patten. Ảnh tư liệu: Wikimedia Commons
Chính trị gia Anh Quốc và là hiệu trưởng danh dự Đại học Oxford Chris Patten sẽ lãnh đạo một ủy ban tư vấn hiện đại hóa chiến lược truyền thông của Tòa Thánh, Vatican thông báo hôm thứ Tư.
Ông Patten, 70 tuổi, một cựu thống đốc của Hồng Kông từng đứng đầu BBC Trust trong một giai đoạn xáo trộn, sẽ lãnh đạo ủy ban có 11 thành viên gồm các chuyên gia từ Pháp, Đức, Mexico, Singapore và Hoa Kỳ.
Ủy ban sẽ có 12 tháng chuẩn bị một báo cáo về việc giúp truyền thông Tòa Thánh thích ứng với các khuynh hướng đang thay đổi.
“Xây dựng trên những kinh nghiệm tích cực gần đây với các sáng kiến như Pope App và tài khoản Twitter của Đức Thánh cha, các kênh kỹ thuật số sẽ được củng cố nhằm đảm bảo các thông điệp của Đức Thánh cha đến với nhiều tín hữu trên thế giới hơn, nhất là giới trẻ”, Vatican nói trong một tuyên bố.
Người phụ trách tài chính của Vatican, Đức Hồng y George Pell, nói: “Hy vọng là theo thời gian qua sự cọ xát tự nhiên, tái tổ chức và thay thế sẽ tiết kiệm được đáng kể tiền bạc”.
Patten, người trung thành với tổ chức, theo Công giáo và một huân tước suốt đời của Thượng viện Anh, đã giúp tổ chức chuyến tông du của Đức Thánh cha Benedict XVI tới Anh năm 2010.
Các chức vụ trước đây của ông gồm chủ tịch ủy ban độc lập về chính sách cho Bắc Ailen theo Hiệp ước Good Friday và ủy viên hội đồng Châu Âu phụ trách đối ngoại ở Brussels.
Ủy ban của ông được mong đợi cắt giảm chi phí và ưu tiên hóa phương tiện truyền thông mới trước các dịch vụ hiện nay như Vatican Radio, truyền hình trung ương (CTV) và nhật báo 
L’Osservatore Romano. AFP
Nguồn: http://vietnam.ucanews.com/2014/07/14/cuu-thong-doc-hong-kong-dung-dau-ban-cai-cach-truyen-thong-vatican/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét