Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Hội thảo: Kiến tạo không gian thánh

WGPSG -- Nhân dịp kỷ niệm 400 năm Dòng Tên đến loan báo Tin Mừng trên Đất Việt, vào lúc 8g30, ngày 12/07/2014, tại hội trường Học viện Thánh Giuse, Dòng Tên Việt Nam đã diễn ra buổi hội thảo đề tài: “Kiến tạo không gian thánh - Bài học rút ra từ Sách Giáo lý của cha Đắc Lộ” và “Cái nhìn về các tôn giáo theo Sách Giáo Lý của cha Đắc Lộ” do hai diễn giả Lm. Antôn Phạm Trung Hưng và Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu trình bày.
Đến dự buổi hội thảo, có các linh mục, tu sĩ Dòng Tên, chủng sinh, đông đảo bạn trẻ quan tâm, đặc biệt có sự hiện diện của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm.
Thong thả trong cách trình bày, Lm. Antôn Phạm Trung Hưng “mở trang Giáo lý” của Cha Đắc Lộ một cách nhẹ nhàng, giản dị, giúp cho thính giả tiếp thu dễ dàng theo khả năng của mình. Diễn giả đặt trọng tâm vấn đề về việc dạy và học giáo lý, người huấn giáo cũng như thụ giáo; áp dụng phương pháp “đặt khung cảnh” để bản thân thích nghi đến với đối tượng truyền đạt như: trẻ em hay người ít học, người đạo mới... Điều quan trọng nhất là họ nuôi dưỡng mối tương quan thâm sâu và gần gũi giữa con người với Thiên Chúa; nhắm đến khai tâm đời sống Kitô giáo, hướng dẫn tâm trí người học sẵn sàng ước muốn thực hành và khơi dậy lòng sốt mến nơi họ.
Với diễn giả Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu thì “Cái nhìn về các tôn giáo của Cha Đắc Lộ” giúp thính giả có khả năng hạn chế, sẽ hiểu hơn một số nghi thức trong Thánh lễ, việc thờ cúng trong đạo Lão… Một chị thính giả đặt câu hỏi: “Trong mỗi Thánh lễ làm dấu bao nhiêu thì đúng?” Bởi chị cho rằng: “Thấy người ta làm mà mình không làm thì sợ thiếu; mình làm, không thấy người ta làm lại sợ dư.” Câu hỏi làm thính phòng như vỡ ra, còn diễn giả thì bối rối… điều đó cho thấy: giáo lý Công giáo rất cần thiết cho mọi người, nhất là người đạo mới, đạo theo.
Dù khung giờ được sắp xếp, song đã quá trưa mà chương trình vẫn không ngớt sôi nổi. Cha phụ trách đã nói lời cảm ơn và hẹn một dịp khác. Thiết nghĩ, buổi hội thảo đã đem đến nhiều điều bổ ích cho mọi đối tượng quan tâm, nhất là giới trẻ và những người đang theo ơn gọi.
HỘI THẢO: KIẾN TẠO KHÔNG GIAN THÁNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét