Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Dòng Tên tiếp tục tìm cách giải thoát vị linh mục bị bắt cóc tại Afghanistan

Dòng Tên tiếp tục tìm cách giải thoát vị linh mục bị bắt cóc tại Afghanistan thumbnail
Linh mục Alexis Prem Kumar (Ảnh: Dịch vụ Người tị nạn Dòng Tên)
Hơn một tháng sau khi linh mục dòng Tên Alexis Prem Kumar bị bắt cóc gần thành phố Herat của Afghanistan, dòng của ngài vẫn tiếp tục tìm cách giải thoát ngài. “Trong thời gian đau buồn này, chúng tôi lặng lẽ làm việc tìm cách giải quyết tình huống khó khăn này. Chúng tôi liên hệ thường xuyên với chính quyền Afghanistan và tổng lãnh sự của Ấn Độ tại Herat, Afghanistan”, linh mục dòng Tên Peter Balleis, giám đốc Dịch vụ Người tị nạn Dòng Tên (JRS) quốc tế, cho biết hôm 7-7.
“Mặc dù vẫn chưa có tin tức về ngài hay những kẻ bắt cóc ngài, chúng tôi vẫn sống trong hy vọng. Tất cả thông tin chúng tôi có được cho thấy ngài còn sống và vẫn còn ở Afghanistan”.
Linh mục Kumar, 47 tuổi, đến từ bang Tamil Nadu của Ấn Độ. Ngài làm giám đốc Dịch vụ Người tị nạn Dòng Tên ở Afghanistan. Ngài bị bắt cóc hôm 2-6 trong khi cùng các giáo viên đi thăm một ngôi trường dành cho người tị nạn trong làng Sohadat, cách Kabul khoảng 500 dặm về phía tây.
“Chúng tôi cam kết làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo linh mục Alexis Prem Kumar được an toàn và hy vọng vào cuối tháng chay Ramadan những kẻ bắt ngài sẽ thả ngài làm quà nhân lễ hội Eid al-Fitr”, cha Balleis nói.
Tháng chay Ramadan của Hồi giáo kết thúc bằng lễ hội Eid al-Fitr, trong ngày lễ hội này người Hồi giáo được đặc biệt khuyến khích tha thứ cho nhau và làm từ thiện giúp người nghèo. Lễ hội Eid al-Fitr năm nay rơi vào khoảng ngày 28-7.
“Tháng vừa qua là thời gian đau buồn đối với gia đình của cha Prem, các bạn cùng dòng Tên với ngài trên thế giới, và tất cả chúng tôi trong JRS. Chúng tôi cám ơn sự hỗ trợ bằng lời cầu nguyện mà chúng tôi nhận được từ nhiều nơi … chúng tôi đặc biệt cám ơn sự tư vấn và trợ giúp của một số tổ chức trợ giúp nhân đạo”, cha Balleis phát biểu.
“Những tuần vừa qua rõ ràng là những tuần đầy thách thức và khó khăn đối với cha Prem. Chúng tôi lo cho sức khỏe của ngài, nhưng biết rằng sức mạnh tinh thần và nhiệt huyết của cá nhân ngài sẽ giúp ngài vượt qua thử thách này”.
Antonio Anup Gonsalves cho CNA/EWTN News 
Đăng lại từ: http://vietnam.ucanews.com/2014/07/18/dong-ten-tiep-tuc-tim-cach-giai-thoat-vi-linh-muc-bi-bat-coc-tai-afghanistan/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét