Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Giáo xứ Tân Hưng: “Ngày Báo Hiếu” lần thứ 19

WGPSG -- Hỡi con, hãy giữ lấy lời huấn dụ của cha, và đừng ruồng bỏ giáo huấn của mẹ.... Chúng sẽ hướng dẫn con khi con đi, canh giữ con khi con nằm, và khi con thức dậy, chúng chuyện trò với con (Cn 6,20-22).
Trên đây là lời nhắc nhở của cha Phêrô Nguyễn Văn Thiềm - chánh xứ giáo xứ Tân Hưng - nhân “Ngày Báo Hiếu” lần thứ 19, được tổ chức trọng thể vào lúc 09g30 sáng Chúa nhật, 27/7/2014. Theo thông lệ hằng năm, nhân lễ kính thánh Gioakim và Anna, song thân Đức Maria, giáo xứ Tân Hưng luôn tổ chức “Ngày Báo Hiếu”, để giáo xứ và con cháu mừng thọ (70 tuổi) hai cụ ông và hai cụ bà, mừng thượng thọ (80 tuổi) ba cụ ông và một cụ bà, đặc biệt mừng thượng thượng thọ (90 tuổi) cụ bà Anna Vũ Thị Khuể. Bên cạnh đó, giáo xứ còn mừng thọ quý cụ từ 80 tuổi trở lên. Nhân dịp này, giáo xứ cũng chúc mừng Ngân khánh Hôn phối (25 năm) cho 5 gia đình, Kim khánhHhôn phối cho một gia đình trong giáo xứ.
Nghi thức mừng thọ
Thay mặt Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ông Giuse Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch HĐMV giáo xứ - chân thành cảm ơn cha chánh xứ đã quan tâm tổ chức nhiều buổi lễ không chỉ nhằm giáo dục đức tin, nhưng còn giáo dục lòng hiếu thảo cho cộng đoàn dân Chúa. Ông cũng cầu chúc quý cụ và các gia đình kỷ niệm Ngân khánh, Kim khánh hôn phối luôn trông cậy vào sự quan phòng của Thiên Chúa, để gia đình hạnh phúc mãi mãi và luôn có Chúa hiện diện.
Sau lời phát biểu của ông chủ tịch HĐMVGX, đại diện giáo xứ đã trao tặng Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Thiềm lẵng hoa tươi thắm giữa tiếng hát vang của cộng đoàn bài “Cầu cho cha mẹ” của nhạc sĩ Phanxicô.
Trước nghi thức làm phép bánh, Cha chánh xứ nhắn nhủ cộng đoàn: Tấm bánh tuy nhỏ nhưng biểu tượng cả tấm lòng của giáo xứ. Vì thế, chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho nhau, cho các gia đình luôn ấm no hạnh phúc. Đồng thời, dựa vào lời Chúa: “Hỡi con, hãy giữ lấy lời huấn dụ của cha, và đừng ruồng bỏ giáo huấn của mẹ.... Chúng sẽ hướng dẫn con khi con đi, canh giữ con khi con nằm, và khi con thức dậy, chúng chuyện trò với con” (Cn 6,20-22), ngài nhắn nhủ những người làm con làm cháu phải có lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
Sau đó, cha chánh xứ trao giấy chứng nhận và quà mừng cho từng gia đình kỷ niệm Ngân khánh, Kim Khánh Hôn phối, cũng như quý cụ mừng thọ, mừng thượng thọ và thượng thượng thọ. Nhân dịp này, con cháu cũng lên tặng hoa mừng thọ ông bà, chúc mừng cha mẹ và chụp hình lưu niệm chung với cha chánh xứ.
Đối với quý cụ cao niên, cha chánh xứ và quý chức tận tình đến gặp từng cụ để trao món quà nghĩa tình của cộng đoàn giáo xứ. Cùng lúc, các con cháu lên vây quanh quý cụ để tặng hoa và chụp hình lưu niệm.
Nghi thức diễn ra tuy giản đơn nhưng thật nghĩa tình, khiến nhiều cụ cảm động rơi nước mắt.
GX. TÂN HƯNG: "NGÀY BÁO HIẾU" LẦN THỨ 19
Thánh lễ tạ ơn
Vào lúc 10g15, cộng đoàn đã cùng hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật XVII thường niên năm A do cha chánh xứ Phêrô đồng tế. Đồng tế với ngài có 6 cha khách trong và ngoài giáo hạt.
Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ cầu chúc các gia đình trong giáo xứ luôn là điểm tựa, là mái ấm cho con cái nương tựa và trưởng thành. Cũng vậy, quý cụ cao niên sẽ là những tấm gương sáng, là những cây cổ thụ che chở con cháu và giáo xứ để con cháu hưởng nhờ. Đồng thời, dựa vào lời Chúa: “Hỡi con, hãy giữ lấy lời huấn dụ của cha, và đừng ruồng bỏ giáo huấn của mẹ.... Chúng sẽ hướng dẫn con khi con đi, canh giữ con khi con nằm, và khi con thức dậy, chúng chuyện trò với con” (Cn 6,20-22), ngài nhắn nhủ những người làm con làm cháu phải có lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
Chia sẻ Tin Mừng, Cha Bênêđictô Vương Thuật, OP, quảng diễn: “Kỷ niệm Ngân khánh và Kim khánh Hôn phối là một hồng ân Thiên Chúa trao ban cho các gia đình. Cũng vậy, sống thọ là một hồng ân tuyệt vời Thiên Chúa chúc phúc cho mỗi người. Do đó, chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa và chúc mừng cho nhau nhân ngày lễ báo hiếu trọng đại này”. Đồng thời, ngài nhắn nhủ: “Để duy trì được hạnh phúc gia đình, các cặp vợ chồng hãy đón nhận nhau để hãy sống với, sống cho nhau trong tình yêu của Thiên Chúa. Muốn vậy, các gia đình và mọi người hãy luôn cầu nguyện để Thiên Chúa nâng đỡ, chở che chúng ta vượt qua những gian nan, thử thách của đời sống hôn nhân, cũng như những bệnh tật và sự bất toàn lúc tuổi già, làm phiền lòng con cháu”.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Hình ảnh ông bà, cha mẹ và con cháu quây quần trong Thánh lễ, và giờ đây cùng nhau rời khỏi nhà thờ để trở về với gia đình, chắc chắn sẽ còn lưu lại trong ký ức mọi người, đặc biệt là quý cụ cao niên một tình cảm ấm áp, chân tình của cả giáo xứ.
Ông Giacôbê Nguyễn Văn Binh - Trưởng Ban Văn hóa Giáo dục - cho biết: Cách đây 20 năm, ngày 20/3/1994, cha chánh xứ đã thành lập Ban Văn hóa và Ban Xã hội. Ông Binh cho biết thêm: “Dù ông Phanxicô Nguyễn Văn Dũng - Trưởng ban Xã hội - tuy tuổi đã cao nhưng rất nhiệt tâm, nên từ đó đến nay, hai ban này đã hoạt động rất hiệu quả, không những lo việc xã hội, chăm lo đời sống của từng người và từng gia đình trong giáo xứ, mà còn chú tâm cả đến việc giáo dục đức tin và văn hóa cho con cháu, đặc biệt là việc giáo dục lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ, phát xuất từ lòng biết ơn đối với những bậc đã cộng tác với Thiên Chúa thông truyền cho mình sự sống, cũng như đã chăm lo nuôi dưỡng và giáo dục mình nên người, như lời Kinh Thánh dạy: “Hãy hết lòng tôn trọng cha con và đừng quên những cơn đau đớn của mẹ. Hãy nhớ rằng nhờ cha mẹ, con mới sinh ra. Làm sao con báo đền được điều cha mẹ cho con?” (Hc 7,27-28).
Nguồn: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140727/27034

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét