Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Cảm tưởng sau khi tham dự lễ tốt nghiệp tu sĩ và tu sinh tại CQ Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo

Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo (15.7.2014)
Chiều 19 tháng 6 năm Giáp Ngọ (15.7.2014), tôi được cùng đại diện Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn tham dự lễ tốt nghiệp Khóa tu sĩ II và Khóa Bồi dưỡng Giáo lý cấp II (BDGL) tại Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo. Buổi lễ diễn ra trong khung cảnh đơn sơ nhưng nồng ấm tình đạo. Có hai điểm để lại ấn tượng đối với bản thân là: 100% học viên đều tốt nghiệp (gồm 10 tu sĩ và 57 học viên) và có nhiều học viên cao niên (ngoài lục tuần) tham gia khóa học.
Với thời gian học 6 năm (từ 2008 đến 2014), mà các học viên đạt tốt nghiệp 100% là một thành quả đáng hoan hỷ, ngưỡng mộ, giữa bao khó khăn trong đời sống hàng ngày bên cạnh tình trạng sức khỏe suy yếu của các học viên lớn tuổi. Điều đó cho thấy rằng hoạt động và cố gắng của quý Huynh Tỷ nhằm đào tạo tín đồ và phổ truyền Giáo lý Đại đạo thật đáng khích lệ, đồng thời đáp ứng lòng mong mỏi của các Thánh Thất, Thánh Tịnh.
Ngoài ra, tôi tâm đắc với chia sẻ của giáo sĩ Huệ Ý, TTK CQPTGLĐĐ, dành cho các tu sĩ vừa tốt nghiệp: các đệ muội còn trẻ và con đường tu tập phía trước còn dài, nên cần lưu ý việc học và phải học thường xuyên. Kho tàng Đạo lý cao sâu chỉ hữu ích khi được nhập tâm đạo hữu và nhập thế qua việc hành đạo. Là một đạo hữu ta cần không ngừng nghiên cứu-học hỏi, cập nhật liên tục, để thấm nhuần đạo lý, tích lũy hành trang “Ra khơi” giúp đời, như tên gọi bài hát các tu sinh trình bày trong buổi lễ.
Xin chung vui với thành tựu đạo sự của CQPTGLĐĐ, các tu sĩ học viên và gia đình cùng quý đạo hữu thuộc những Hội Thánh Cao Đài liên hệ. Kính chúc quý Đạo Huynh, Đạo tỷ luôn có những hoạt động xây dựng Đạo tâm hữu ích, để phụng sự chúng sanh.
Mong sao đạo hữu các tôn giáo ngày càng yêu mến, thấm nhuần đạo lý và hăng say đem đạo vào đời, để giúp cho người đời sống gần gũi với Cha Trời.
LỄ TỐT NGHIỆP TẠI CƠ QUAN PTGL ĐẠI ĐẠO
Tâm An
Nguồn: 
 nhipcautamgiao.net
Đăng lại từ: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140717/26929

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét