Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Giáo xứ Phanxicô Xaviê: Caritas TGP khám chữa bệnh cho người nghèo

WGPSG -- “Con Thiên Chúa làm người đã không xóa bỏ bệnh tật và đau khổ khỏi kinh nghiệm nhân loại, nhưng chính Ngài đã  đảm nhận chúng, Ngài đã biến đổi chúng và mang lại cho chúng một chiều kích mới. Một chiều kích mới, bởi vì chúng không có tiếng nói sau cùng nữa, mà trái lại là sự sống mới tròn đầy; được biến đổi bởi vì kết hiệp với Chúa Kitô” (Sứ điệp ĐTC Phanxicô nhân ngày Thế Giới bệnh nhân 11/2/2014).
Vào lúc 7 giờ, Chúa nhật 13/7/2014, đoàn khám bệnh của Caritas Tổng Giáo phận (TGP) TPHCM do nữ tu Maria Thanh Phương - Ban Chăm sóc sức khỏe người nghèo của Caritas TGP phụ trách, đã phối hợp với Caritas giáo xứ Phanxicô Xaviê tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 200 người nghèo, không phân biệt tôn giáo, tại giáo xứ Phanxicô Xaviê (nhà thờ Cha Tam).
Khuôn viên hội trường đã được giáo xứ bố trí như một phần của bệnh viện, được che chắn, ngăn chia từng phòng, phục vụ cho việc khám chữa bệnh: nơi nhận bệnh, xét nghiệm, phòng đo điện tâm đồ, siêu âm, phụ khoa, khám bệnh (khám tổng quát, khám mắt, khám tim mạch), phát thuốc và chỗ ngồi của các bệnh nhận.
Cha chánh xứ Stêphanô Huỳnh Trụ cho biết: Những người hôm nay được khám chữa bệnh, đa số là người nghèo bán hàng rong, bán vé số và những nghề lao động vất vả; họ mải buôn bán, nhặt từng đồng thì việc khám chữa bệnh đối với họ là việc khó thực hiện. Vì thế, việc đoàn y tế của Caritas đến khám chữa bệnh hôm nay là cơ hội tốt cho những người nghèo tại đây.
Đoàn y bác sĩ do dược sĩ Xuân Hương phụ trách, có 4 bác sĩ tổng quát, 1 bác sĩ chuyên khoa tim mạch, 1 bác sĩ nhãn khoa, 1 bác sĩ phụ khoa, 3 bác sĩ siêu âm, 3 dược sĩ và những nhân viên xét nghiệm, điện tâm đồ…
Phục vụ cho buổi khám bệnh, về phía Caritas TGP, ngoài Xơ phụ trách và những anh chị thường xuyên hiện diện trong buổi khám bệnh như anh Bộ, anh Duy, thì sự phối hợp giữa Caritas giáo xứ và một nhóm trẻ Thanh Niên Việt Hoa của giáo xứ đã giúp cho tất cả công việc được nhịp nhàng và trật tự.
Trong phần đúc kết, trước khi dùng bữa cơm do cha chánh xứ thiết đãi, các y bác sĩ đã nhận xét về tình hình chung và tình hình của những bệnh nhân cần sự trợ giúp, để được tiếp tục theo dõi và điều trị bệnh.
Buổi sáng khám bệnh diễn ra đồng thời với những hoạt động thường xuyên của giáo xứ: lễ Chúa nhật, lễ cưới, dạy giáo lý. Cha phụ tá Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn cho biết: Hằng ngày đều có Thánh lễ bằng tiếng Hoa và tiếng Việt, ai đi lễ nào tùy ý. Chương trình giáo lý buổi sáng Chúa nhật dành cho thiếu nhi người Hoa và buổi chiều dành cho thiếu nhi người Việt.
Nhìn các Cha phục vụ tận tụy với mọi người mới thấy rõ ý nghĩa tình yêu của người Mục tử chăm sóc đoàn chiên như Chúa Giêsu: “Tôi biết các chiên Tôi, và các chiên Tôi biết Tôi” (Ga 10,14). Và hơn thế nữa, khi chăm sóc người nghèo, không phân biệt tôn giáo là cơ hội để người mục tử thể hiện tình yêu Thiên Chúa trong thế giới hôm nay: “Tôi còn những chiên khác, chúng không thuôc ràn này. Tôi cũng phải dẫn dắt chúng, và chúng sẽ nghe tiếng Tôi, và sẽ làm thành một đàn chiên, một mục tử”(Ga 10,16).
Nguyện xin cho Giáo hội được nhiều Linh mục, có trái tim biết yêu thương bằng tình yêu hiến dâng, một trái tim đủ lớn để chứa được tất cả mọi người, nhất là những người nghèo khổ bị bỏ rơi.
Buổi khám chữa bệnh kết thúc vào khoảng 12 giờ cùng ngày.
CARITAS TGP & BỆNH NHÂN NGHÈO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét