Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Tân Bề Trên Tổng Quyền, kế vị thứ 10 của Thánh Gioan Bosco



Tổng Tu Nghị 27 đã bầu chọn Cha Ángel Fernández Artime, Giám Tỉnh của Tỉnh dòng Nam Argentina, là Đấng kế vị thứ 10 của Don Bosco, ngay trong lần bỏ phiếu đầu tiên vào lúc 10 giờ 20 sáng ngày 25.03.2014.

Cha Ángel Fernández Artime 53 tuổi, sinh ngày 21.08.1960 tại Gozón-Luanco, Asturie, Tây Ban Nha; tiên khấn vào ngày 03.09.1978, khấn trọn ngày 17.06.1984 tại Santiago de Compostela và thụ phong linh mục vào ngày 04.07.1987 tại León.

Thuộc Tỉnh Dòng gốc là León - Tây Ban Nha, Cha Ángel Fernández Artime đã từng đảm trách về Mục vụ Giới Trẻ của Tỉnh Dòng, là Hiệu trưởng của trường ở Ourense, là thành viên của Ban Cố Vấn Tỉnh, Phó Giám Tỉnh; và là Giám Tỉnh từ năm 2000 đến 2006.

Ngài cũng đã từng là thành viên của ủy ban kỹ thuật chuẩn bị cho Tổng Tu Nghị 26.

Vào năm 2009, ngài được bổ nhiệm làm Giám Tỉnh của Tỉnh Dòng miền Nam Argentina, trách vụ mà ngài đảm nhận cho đến nay. Với vai trò này, ngài đã có cơ hội để biết và làm việc trực tiếp với Tổng Giám Mục Buenos Aires lúc bấy giờ là Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio, nay là Đức Thánh Cha Phanxicô.

Cha Fernández Artime đã lấy bằng Tiến sĩ Thần Học Mục Vụ và Thạc sĩ về Triết học và Sư phạm.

Vào ngày 23.12 vừa qua, cha Fernández Artime được bổ nhiệm làm Bề Trên của Tỉnh Dòng mới: Tây Ban Nha Địa Trung Hải, một trách vụ mà rõ ràng là ngài không thể đảm nhận, vì nay ngài có bổn phận làm Cha của tất cả Hội Dòng Sa-lê-diêng.

Ngài làm việc tại quê hương của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Điều ngạc nhiên là Ngài không nằm trong ban Tổng Cố Vấn để nói lên quyết tâm của Tu hội là muốn có một sự thay đổi tận căn tính mà ngài được coi là hiện thân sáng gía qua những tranh luận trong Tổng tu nghị hiện nay.
 
 tổng hợp
Nguồn: http://baoconggiao.com/vi/news/Tin-Tuc-Giao-Hoi-The-Gioi/Tan-Be-Tren-Tong-Quyen-ke-vi-thu-10-cua-Thanh-Gioan-Bosco-3185/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét