Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Hạt Hóc Môn: Lễ ra mắt Tân Ban chấp hành Cộng đoàn LCTX

WGPSG -- Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) hạt Hóc Môn cùng giáo xứ Bùi Môn hân hoan chào đón cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh - Tổng linh hướng Cộng đoàn LCTX Tổng Giáo phận Sài Gòn; cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - linh hướng Cộng đoàn LCTX hạt Hóc Môn, chánh xứ Bùi Môn - cùng quý cha về dâng Thánh lễ vào lúc 9g00 ngày 7.3.2014.
Đúng 9g30, toàn thể thành viên cộng đoàn LCTX các giáo xứ đã rước đoàn đồng tế từ văn phòng nhà xứ Bùi Môn tiến về thánh đường. Trước khi dâng Lễ, trong tâm tình vui mừng, cha Hạt trưởng Phêrô đã giới thiệu cha Gioan Baotixita chủ tế Thánh lễ. Cộng đoàn đã hân hoan đón mừng cha và quý cha bằng một tràng vỗ tay.
Tiếp lời, cha chủ tế rất mừng vui khi thấy đông đảo anh chị em ở các giáo xứ, tụ họp về đây để tôn kính Lòng Chúa Thương Xót, cùng cầu nguyện cho tân Ban chấp hành lãnh nhận nhiệm vụ giúp đỡ Cộng đoàn, và phổ biến Lòng Chúa Thương Xót.
Cha chia sẻ cùng Cộng đoàn “Ba dụ ngôn về lòng thương xót của Thiên Chúa”, là một trong những trang đẹp nhất của Tin Mừng. Tin Mừng Thánh Luca là Tin Mừng Lòng Chúa Thương Xót (dài, rộng, cao, sâu) mà con người không thể diễn tả, được hé mở những nét độc đáo sau: yêu thương, tha thứ, đi tìm. Người yêu chúng ta trước khi chúng ta biết Người, Người tha thứ chúng ta trước khi chúng ta xin lỗi Người, Người đi tìm chúng ta trước khi chúng ta cất bước trở về với Người. Tình thương kỳ diệu của Ngài dành cho từng con người một, dù đó là người bé nhỏ, bị bỏ rơi, bị cô đơn, bị quên lãng… Trái tim Chúa thật là huyền nhiệm. Đó là Lòng Thương Xót thật vô biên của Thiên Chúa mang đi những yếu đuối, lỗi lầm và chữa lành mọi vết thương. Không có tội lỗi nào mà Người không tha thứ để cuộc đời chúng ta được đổi mới.
Lạy Chúa Giêsu, con tin tưởng và phó thác mọi sự cho Chúa.
Tiếp sau bài giảng là nghi thức Tuyên hứa của thành viên Ban chấp hành Cộng đoàn LCTX hạt Hóc Môn. Trước phần tuyên hứa, cha Hạt trưởng Phêrô đã trao huy hiệu, và các thành viên tiến lên trước bàn thờ đọc lời tuyên thệ.
Cha Hạt trưởng Phêrô trao Ủy nhiệm thư, như lời sai đi của Giáo hội kêu mời quý anh chị em ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người và làm chứng cho Lòng Chúa Thương Xót.
Trước lúc kết thúc Thánh lễ, cha Gioan Baotixita chia sẻ thêm về xã hội ngày nay, mặc dầu Chúa chết để tha thứ cho họ nhưng họ không nhận được ơn tha thứ ấy. Có những người không ý thức được mình có tội, đang sống trong tội; và có những người đã đánh mất đi lòng trông cậy vào Chúa. Cho nên Cộng đoàn có nhiệm vụ làm sao để người ta tin tưởng vào lòng Chúa thương xót để họ được đón nhận ơn tha thứ, cũng là sứ mệnh của mỗi người chúng ta.
Sau Thánh lễ, quý cha đã chụp hình lưu niệm với tân Ban chấp hành, và chung vui với cộng đoàn LCTX hạt Hóc Môn tại hội trường Hồng Ân.
HẠT HÓC MÔN: RA MẮT CỘNG ĐOÀN LCTX

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét