Ý cầu nguyện tháng

- Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 10:

Cầu cho sứ vụ của người giáo dân trong Giáo Hội:
Xin cho các Kitô hữu giáo dân, cách riêng là phụ nữ, khi đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, có thể tham gia nhiều hơn vào các cơ quan hữu trách của Giáo Hội.

Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Giáo xứ Tân Định: Mừng ngày Quốc tế phụ nữ


WGPSG -- Giáo xứ Tân Định đã cử hành Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho giới nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 vào chiều ngày 8/3/2014.
Chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ Gioan Baotixita Võ Văn Ánh. Đồng tế với ngài có hai cha phụ tá Giuse Vũ Văn Quyên và Antôn Mai Xuân Vinh.
Đến tham dự Thánh lễ, có sự hiện diện các bà cố cha phụ tá Giuse, quý nữ tu, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ và đông đảo giới nữ trong giáo xứ.
Đầu lễ, cha chánh xứ đã thay mặt giáo xứ gởi những lời chúc mến thương đến chị em phụ nữ, lương cũng như giáo, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Trong phần diễn giảng, cha phụ tá Giuse cũng đã gợi ra những suy nghĩ về sự bình đẳng và vai trò của người Phụ nữ trong Giáo hội và gia đình. Từ Công đồng Vaticano II, trong Hiến chế “Vui mừng và Hy vọng” đã xác lập vai trò của người phụ nữ ngày nay trong Giáo hội. Người phụ nữ được quan tâm, để ý và tham gia vào các sinh hoạt của Giáo hội, như: Đọc Sách Thánh, Thừa tác viên Thánh Thể, dạy giáo lý, tham gia ca đoàn, thậm chí tham gia vào công việc quản lý, điều hành các hoạt động của giáo xứ. Chẳng hạn, giáo xứ Tân Định (năm 2008) là một minh chứng rõ nét, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ là phụ nữ. Còn trong gia đình, vai trò người mẹ rất quan trọng trong việc giáo dục, dạy dỗ con cái, đặc biệt trong việc hướng dẫn, truyền thụ những bài giáo lý, đạo đức Kitô giáo căn bản nhất. Quan trọng hơn cả, chính tình thương dành cho con, sẽ giúp con cái trong gia đình cảm nhận sâu sắc hơn tình yêu thương bao la của Thiên Chúa phủ lấp trên từng người.
Trước khi kết Lễ, đại diện HĐMVGX đã thay mặt quý ông trong giáo xứ có lời chúc mừng và chia sẻ với cộng đoàn những cảm nhận sâu sắc về người vợ, người mẹ, người chị, những “tuyệt tác của tạo hóa”. Sau lời chúc mừng, cha chánh xứ và cha phụ tá Giuse đã tặng hoa cho bà cố cha phụ tá Giuse cũng như vị đại diện tôn giáo bạn nhân ngày đặc biệt này. Nhiều nụ cười và những tràng vỗ tay không dứt dành cho những cử chỉ thương mến cũng như dành cho tiết mục văn nghệ của cha phụ tá Giuse. Đây cũng là món quà tinh thần, bên cạnh món quà vật chất của giáo xứ gởi tặng các bà, các mẹ, các chị, các em trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Chúng ta nguyện xin Chúa ban cho giới nữ trong giáo xứ luôn biết cách tỏa hương thơm nhân đức không chỉ trong gia đình mà còn lan tỏa đến với mọi người bằng thái độ khiêm nhu, yêu thương và tận tình giúp đỡ mọi người như Mẹ Maria, một mẫu gương nhân đức sống động cho giới nữ.
GX. TÂN ĐỊNH: MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét